Cháo bí đỏ nấu tôm

Tôm là loại hải sản giàu dinh dưỡng khi chứa hàm lượng cao protein, canxi và các khoáng chất cần thiết khác cho sự phát triển thể chất của trẻ. Trong khi đó, bí đỏ lại chứa nhiều tinh bột, vitamin A, vitamin E, C và DHA giúp bé tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ phát triển trí não.

Vì vậy, khi kết hợp hai nguyên liệu này lại với nhau sẽ đem đến cho con bạn một món cháo không chỉ thơm ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng. Nếu con bạn dị ứng hoặc không thích ăn tôm thì bạn có thể thay thế tôm bằng thịt gà cũng là một thay thế hoàn hảo.

Cháo cá lóc đậu xanh

Cháo cá lóc đậu xanh là một món ăn dân dã, bình dị nhưng lại là món cháo vô cùng dinh dưỡng đối với trẻ nhỏ. Bởi món cháo này chứa nhiều protein, vitamin, canxi, sắt và omega 3 không chỉ hỗ trợ bé tăng cân mà còn giúp bé phát triển trí não. Đồng thời, vị bùi béo và thanh mát của đậu xanh còn kích thích bé ăn ngon miệng nên rất thích hợp với trẻ biếng ăn.

Cháo cá lóc đậu xanh là một món ăn dân dã, bình dị nhưng lại là món cháo vô cùng dinh dưỡng đối với trẻ nhỏ, nhất là những trẻ biếng ăn. Ảnh minh họa: Internet

Cháo thịt bò cà rốt

Thịt bò luôn là lựa chọn hàng đầu của các mẹ để bổ sung hàm lượng chất sắt cho trẻ. Các khoáng chất có trong thịt bò sẽ giúp kích thích gia tăng hồng cầu, phòng tránh trường hợp thiếu máu. Việc kết hợp với cà rốt không những gia tăng hương vị mà còn rất có lợi cho hệ tiêu hoá ở trẻ nhỏ.

Cháo lươn khoai môn

Lươn được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt là về protein, sắt và các khoáng chất có lợi với cơ thể. Khi được chế biến chung với khoai môn, con bạn sẽ có được một món cháo dinh dưỡng béo ngậy, thơm bùi, dễ ăn và hỗ trợ tăng cân nhanh chóng cũng như thoát khỏi tình trạng suy dinh dưỡng, thấp còi.