Theo Viện Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ, thuốc nhuộm tóc chứa hơn 5.000 loại hóa chất khác nhau. Một số thành phần được cho là chất gây ung thư. May mắn thay, theo tạp chí sức khỏe của Mỹ "Rodale", có cách nhuộm tóc bằng nguyên liệu tự nhiên mà không cần đến thành phần hóa học.

Từ màu nâu sáng thành màu nâu đen

Không giống với những quả óc chó thông thường, vỏ của quả óc chó đen có đặc tính làm sẫm màu những vật thể mà nó tiếp xúc. Nếu bạn muốn nhuộm tóc màu tối thì đây là cách giữ màu nhuộm lâu phai hơn bất kỳ phương pháp nào.

Giã nát quả óc chó đen, chỉ lấy phần vỏ bên ngoài và đun sôi chúng trong một nồi nước. Sau khi đun sôi khoảng hơn 30 phút, món trà óc chó có màu sẫm đã hoàn thành. Sau khi để nguội, thoa hỗn hợp lên tóc và giữ nguyên trong khoảng 20 phút để tóc thấm màu. Tuy nhiên, không nên chà xát da đầu quá vì nó cũng có thể nhuộm đen luôn da đầu.

Từ nâu đen thành nâu sáng

Nếu hiện tại bạn đang sở hữu mái tóc màu nâu đen, nhưng lại muốn tóc có màu nâu sáng hơn một chút thì nên sử dụng trà hoa cúc. Đầu tiên, gội đầu thật sạch với dầu gội, sau đó gội đầu bằng trà hoa cúc đã đun sôi trước đó.

Trà hoa cúc nên được đổ lên tóc nhiều lần. Bạn có thể kê một cái chậu dưới đầu và hứng lại để tái sử dụng. Để trà hoa cúc ngấm vào tóc ít nhất một giờ. Cuối cùng bạn gội lại một lần nước sạch.

Nhuộm tóc màu đỏ 

Nếu bạn muốn làm cho mái tóc của mình trở nên đỏ rực, có một cách là sử dụng cây lá móng. Tùy thuộc vào màu tóc hiện tại của bạn, bạn có thể nhuộm màu dâu tây hoặc nâu đỏ. 

Bột cây lá móng tự nhiên có sẵn trên thị trường, vì vậy hãy chuẩn bị trước. Sau đó, trộn với nước ấm và ủ trong ít nhất 6 giờ. Sau đó, bạn đeo bao tay vào và thoa lên tóc giống như cách nhuộm tóc thông thường. Tóc màu sáng chẳng hạn như màu xám sẽ lên màu đỏ tươi, còn tóc màu tối sẽ lên màu đỏ sẫm.

Phủ bạc

Sử dụng cây xô thơm, một loại thảo mộc, có thể giúp che đi những sợi tóc trắng. Nó sẽ không hoàn hảo 100%, nhưng nó có tác dụng làm cho tóc trắng trở nên sẫm màu hơn một chút. Cây xô thơm đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để nhuộm tóc trắng thành tóc đen. Đầu tiên, bạn gội đầu thật sạch bằng dầu gội, sau đó xả lại tóc với nước xô thơm nhiều lần. Giữ nguyên cho đến khi tóc ngấm hoàn toàn, sau đó gội lại bằng nước sạch. Theo thời gian, bạn có thể thấy hiệu quả màu tóc chuyển dần sang màu sẫm hơn.