Mẹ tắm nước quá nóng

Một số nghiên cứu cũng cho thấy sức nóng của phòng tắm hơi có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng lên não và tủy sống của em bé trong tương lai. Do đó, mẹ bầu không nên tắm nước quá nóng và không ngâm mình quá 10 phút trong bồn nước nóng. Thay vào đó, hãy tắm nước ấm có cùng nhiệt độ với cơ thể. Và nếu muốn xông hơi khô, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi thực hiện.

Mẹ bầu không nên tắm nước quá nóng (Ảnh minh họa: Internet)

Mẹ sử dụng chất kích thích

Ngoài tiếng ồn, và tâm trạng của mẹ không tốt, thai nhi còn rất ghét thuốc lá và rượu bia. Dù mẹ bầu hút thuốc lá trực tiếp hay hít phải khói thuốc lá thì chất nicotine và các loại chất độc khác có trong khói thuốc cũng sẽ đi qua phổi vào máu của bạn và theo máu đi đến chỗ em bé. Điều này sẽ gây ra các nguy cơ như thai nhi chậm phát triển, sinh non, tổn thương não và phổi của bé, thậm chí khói thuốc lá còn có khả năng khiến thai chết lưu.

Mặc dù uống một ít rượu bia khi mang bầu cũng sẽ không ảnh hưởng quá nghiêm trọng đến em bé. Song, nếu mẹ bầu uống nhiều bia rượu khi mang thai sẽ khiến thai nhi dễ bị dị tật bẩm sinh và sinh non. Hơn thế nữa, những đứa trẻ được sinh ra bởi một bà mẹ nghiện rượu bia thường gặp một số vấn đề trong học tập như chứng khó đọc, khó diễn đạt, gặp khó khăn trong giao tiếp, kém tập trung, khả năng giải quyết vấn đề kém…

Mẹ hay khóc

Khóc trong thai kỳ cũng tác động tiêu cực lên thai nhi giống như lúc mẹ bị căng thẳng. Chưa kể, nếu bạn còn có các triệu chứng khác như chán ăn, cảm giác tồi tệ, ngủ quá nhiều, mất hứng thú với mọi hoạt động, thì có thể bạn đã rơi vào trạng thái trầm cảm trong thai kỳ.