Cà rốt - Ớt chuông: Cặp 'bài trùng' trong làng 'bảo vệ' mắt

Cà Rốt

Trong cà rốt có chứa rất nhiều beta-carotene - tiền thân của vitamin A để bảo vệ giác mạc và các tế bào giúp sáng, khỏe mắt.

Ngoài ra, trong cà rốt còn có chất lutein, có khả năng làm tăng mật độ sắc tố võng mạc và làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng. 

Cà rốt có nhiều cách để chế như nấu cùng với các món ăn khác hay luộc như một loại rau nhưng cách tốt nhất bạn nên xay tươi và uống giống như một loại sinh tố để đảm bảo nguồn dinh dưỡng được bảo toàn, không hao hụt trong quá trình nấu nướng.

Ảnh minh họa: Internet

Ớt Chuông

Ớt chuông cung cấp nhiều vitamin C – một trong những yếu tố quan trọng giúp cho thị lực luôn khỏe mạnh.

Loại quả này có thể làm giảm nguy cơ bị đục thủy tinh thể. Ngoài ra, ớt chuông cũng chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa và vitamin khác giúp bảo vệ đôi mắt của bạn.

bạn hoàn toàn có thể dùng ăn sống kèm với món salad, dùng làm nước sốt, hoặc dùng để nấu kèm với các món hầm hoặc bổ sung với các món thịt nướng. 

Ảnh minh họa: Internet

'Họ nhà cá' không thể thiếu trong danh sách này

Một trong những loại thực phẩm vàng cho đôi mắt khỏe đẹp đó chính là cá hồi. Võng mạc của chúng ta cần hai loại axit béo omega-3 để làm việc là DHA và EPA.

Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, Vitamin D có nhiều trong cá hồi va một số loại cá khác cũng đóng một vai trò thiết yếu trong việc ngăn ngừa cận thị. Vì vậy việc ăn cá sẽ rất tốt cho mắt.

Thịt nạc và thịt gia cầm 

Thịt gia cầm như gà, ngan, ngỗng, đà điểu được khuyến khích nên dùng để thay thế cho các loại thịt màu đỏ bạn thường dùng trong các bữa ăn như thịt bò, lợn, cừu.

Ảnh minh họa: Internet

Mặc dù thịt đà điểu chưa phải là thực phẩm phổ biến nhưng nó lại chứa rất nhiều yếu tố quan trọng giúp bạn có thị lực tuyệt vời. Ngoài ra, sắt chứa troing các loại thịt này còn giúp chống thoái hóa mắt, giữ cho đôi mắt khỏe mạnh ngay cả khi về già.