Xe máy đổ đèo Prenn tông thẳng xe khách leo đèo, 1 người chết, 1 nguy kịch

Chiếc xe máy đổ đèo với tốc độ nhanh đã lao thẳng vào chiếc xe khách đang leo đèo khiến toàn bộ xe máy vỡ vụn, 1 người chết còn 1 người nguy kịch.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: LÂM THIÊN

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 21g tối 27-4 tại đèo Prenn (gần thác Dantala, phường 3, TP Đà Lạt) làm 1 người chết, 1 người trong tình trạng nguy kịch.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên xe khách 45 chỗ biển do tài xế Nguyễn Tâm (sinh năm 1971) cầm lái thuộc nhà xe Phương Trang đi lên đèo Prenn thì bất ngờ bị chiếc xe máy do Phạm Tiến Thành (sinh năm 1983, ngụ thị trấn Di Linh, huyện Di Linh) cầm lái theo hướng ngược lại; chở theo Nguyễn Huỳnh Duy Anh (sinh năm 1995, ngụ xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng) đâm trực diện.

Cú tông trực diện khiến 2 người đi xe máy 1 người chết, 1 bị thương nặng phải cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng. Tại hiện trường, xe máy vỡ nát, còn đầu xe khách bị móp méo, biến dạng

Ông Nguyễn Tâm, tài xế xe khách 45 chỗ cho biết xe đang lên đèo với tốc độ 40km/h, tới đoạn gần Khu du lịch thác Datanla thì bất ngờ một xe máy chở 2 người chạy tốc độ cao lấn phần đường bên trái và tông trực diện vào đầu xe khách. Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, xe khách chở khoảng 40 khách lên Đà Lạt nghỉ lễ nhưng tất ca an toàn.

Tất cả số khách trên đã được một xe khách khác tiếp tục vận chuyển lên TP Đà Lạt khoảng 30 phút sau.

Chiếc xe máy vỡ vụn sau cứ đâm trực diện vào xe khách. Ảnh: LÂM THIÊN

Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho biết, do vết thương quá nặng, Nguyễn Huỳnh Duy Anh đã tử vong. Riêng Phạm Tiến Thành bị đa chấn thương nặng, đang cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Các phương tiện qua đèo Prenn gặp nhiều khó khăn. Ảnh: LÂM THIÊN

Vụ tai nạn đã làm giao thông lên xuống đèo Prenn di chuyển khó khăn hơn 1g.

Được biết, để giảm ùn tắc giao thông trong dịp lễ 30-4 và 1-5, Phòng CSGT Công an tỉnh, Đội CSGT Công an TP Đà Lạt đã dùng bảng phân luồng tạm thời cấm xe khách từ 27 chỗ lên đèo Prenn. Cụ thể, từ 12h ngày 27-4 đến 12h ngày 30-4, tất cả ôtô chở khách (trừ xe buýt) từ 29 chỗ trở lên, đi hướng huyện Đức Trọng về TP Đà Lạt sẽ đi đường đèo Mimosa.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, rất nhiều xe khách do không quan sát bảng phân luồng vẫn tiếp tục lên đèo Prenn từ 1hg hôm nay.

Theo Lâm Thiên/ Tuổi Trẻ

Ba nam sinh tử vong khi xe máy lao xuống cống thoát nước ven đường

Chạy tốc độ cao và không đội mũ bảo hiểm, nhóm nam sinh ở Thanh Hóa tử vong khi xe...

Nữ tài xế Mercedes vượt đèn đỏ tông liên hoàn nhiều xe máy: Người bị nạn nằm la liệt, xe...

Sau khi gây tai nạn, nữ tài xế đã được đưa về trụ sở Công an quận Cầu Giấy để...

Bé 6 tuổi đứt lìa hai ngón chân vì tấm chắn pô xe máy

Bị quệt vào tấm ốp inox trang trí pô xe Air Blade, bé Đặng Quang H. (sinh năm 2013, ở...

Người dân nói gì khi 2 tuyến đường huyết mạch ở Hà Nội cấm xe máy?

Người dân thường xuyên đi đường Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương chưa biết lưu thông bằng cách nào khi xe...

H'Hen Niê gây sốt với ảnh mặc áo dài đi xe máy trên đường phố Sài Gòn

Trong loạt hình mới đăng tải, H'Hen Niê khiến fan điêu đứng khi mặc áo dài ngồi trên xe máy...

Chạy xe máy băng ngang đường sắt, hai cụ già bị tàu hỏa đâm

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra chiều 17-3 ở Nam Định khi tàu hỏa đâm vào xe máy do...

'Đạo chích' liều lĩnh chạy xe máy vào nhà cán bộ công an trộm 4 cây mai, 1 con chó

Sau 2 lần đột nhập vào nhà một cán bộ công an trộm 4 cây mai, 1 con chó thì...