Đêm qua là một đêm "khó ngủ" với nhiều đại lý bán vé máy bay trước sự việc Vietjet hủy chuyến liên hoàn. Hầu hết các đại lý bán vé máy bay đều trong tình cảnh "đứng ngồi không yên" vì khách phản ánh bị hủy chuyến, không lên được máy bay.
Có đại lý cho biết, họ lo lắng tới mức cả đêm gần như không ngủ được vì rất nhiều khách bay lúc rạng sáng.
Theo báo Zing.vn, ngày 15/6, rất đông hành khách Vietjet Air chờ đợi tại nhà ga T1 Cảng hàng không Nội Bài (Hà Nội) từ sáng sớm đến chiều mà vẫn chưa thể lên máy bay.
Trước đó, Vietjet Air xác nhận nhiều chuyến bay của hãng bị hoãn trong các ngày 14 đến 16/6 do nhà sản xuất giao máy bay mới chậm.
Theo báo Thanh Niên, các chuyến bay của Vietjet từ các đầu sân bay Hà Nội, Đà Nẵng, Cam Ranh, Tân Sơn Nhất đến các chuyến bay quốc tế như Đài Bắc, Băng Cốc... đồng loạt bị huỷ trong ngày 15/6.
Thông tin cho biết, đã có hơn 100 chuyến bay của Vietjet bị huỷ, chậm chuyến kéo dài tại các sân bay trên cả nước.
Các đại lý cũng khuyến cáo hành khách phải yêu cầu được nhận bồi thường trực tiếp tại sân bay với các chuyến bay bị hoãn (450.000 đồng với các chuyến bay delay 3 giờ trở lên) và huỷ chuyến (đổi vé và bồi thường 750.000 đồng).
Thậm chí, thông tin từ các đại lý này còn cho rằng, các chuyến bay trong nước và quốc tế của Vietjet liên tục hoãn, huỷ trong 2 ngày 14 - 15/6 do phi công của hãng đang đình công.
Trước tình hình trên, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã cử đoàn công tác vào TP HCM để phối hợp trực tiếp với Hãng hàng không Vietjet khẩn trương giải quyết.
Đồng thời, Cục Hàng không Việt Nam khẳng định lịch bay của Vietjet sẽ trở lại bình thường từ hôm nay 16/6.