Ngoài những chi tiết liên quan đến hành trình leo núi trong bộ phim tài liệu Khám Phá Vùng Đất Mới, khám phá thiên nhiên của nam diễn viên Vương Nhất Bác, bộ phim còn tiết lộ những công đoạn chuẩn bị để tiến hành quay tác phẩm này.
Trong đó, nổi bật là đoạn phỏng vấn tiết lộ mức độ nguy hiểm của hành trình này lớn đến mức các công ty bảo hiểm trong nước không dám nhận. Cuối cùng, một công ty bảo hiểm nước ngoài đã "gật đầu" với điều kiện phải có nhân viên an toàn đi theo suốt cả hành trình.
Những thử thách mà nam diễn viên muốn vượt qua lại quá nhiều rủi ro. Dù mới phát sóng 4 tập nhưng rất nhiều khoảnh khắc mà Vương Nhất Bác gặp phải chắc chắn khiến công ty bảo hiểm phải toát mồ hôi hột, ví như ngủ trên vách núi đá, bơi qua sông, say độ cao, leo núi tuyết 5005m hoặc gặp rắn độc, bị đỉa hút máu...
Có thể nói ít nghệ sĩ nào dám liều mình thực hiện những thử thách nguy hiểm này như Vương Nhất Bác. Nếu không ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng, những vết thương ảnh hưởng đến ngoại hình hay gương mặt cũng đủ khiến nhiều diễn viên đau đầu.
Vương Nhất Bác hiện đang là một trong những diễn viên có lượng fan lớn và ổn định. Dù không đóng nhiều phim mới, anh chàng vẫn có giá trị thương mại cực cao khi liên tục trở thành người đại diện của những nhãn hiệu thời trang xa xỉ.
Theo thống kê, Vương Nhất Bác tăng thêm 8 đại ngôn trong vòng chưa đến 9 tháng của năm 2024 bao gồm Cotti, Lacoste, Jeanswest, Milkground, Tempo, Yan Palace, Loewe, Jimmy Choo... Trùng hợp tất cả đều là danh phận cao nhất của nhãn hàng, tất cả các thương hiệu xa xỉ đều là "nhảy dù" (công bố đại ngôn mà không qua tiếp xúc) và được tuyên đa nền tảng trong và ngoài nước.
Chỉ tính trong năm nay, số lượng đại ngôn tăng thêm của Vương Nhất Bác còn lớn hơn tổng số đại ngôn của nhiều nghệ sĩ khác. Không chỉ đại diện cho các nhãn hàng nội địa Trung Quốc, nam diễn viên hợp tác với các nhãn hiệu trải dài trên khắp thế giới. Xét về giá trị thương mại, Vương Nhất Bác quả thực đang là người nắm giữ vị trí top 1 của giới giải trí.