Kết quả trên giúp KienlongBank hiện thực hóa chiến lược số hóa toàn diện vào năm 2025, nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập và phát triển ngân hàng.
Kết quả từ báo cáo bán niên cho thấy kết thúc 6 tháng đầu năm, tổng tài sản của KienlongBank ghi nhận 91.668 tỷ đồng, tăng 4.696 tỷ đồng; cho vay khách hàng đạt 56.184 tỷ đồng, tăng 5.025 tỷ đồng; tiền gửi khách hàng đạt 58.387 tỷ đồng, tăng 1.490 tỷ đồng, so với cuối năm 2023.
So với cùng kỳ năm trước, thu nhập lãi thuần trong 6 tháng đầu năm của ngân hàng đạt 1.531 tỷ đồng, tăng 491 tỷ đồng.
Trong đó, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ đạt 234 tỷ đồng; tăng 28 tỷ đồng.
Tổng lợi nhuận trước thuế 552 tỷ đồng, tăng 150 tỷ đồng, mang về 440 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 119 tỷ đồng.
Dựa trên chỉ tiêu lợi nhuận được Đại hội đồng cổ đông thông qua vào thời điểm tháng 4/2024, KienlongBank đã hoàn thành 69% kế hoạch năm.
Không chỉ vượt kế hoạch doanh thu lợi nhuận, nhờ các biện pháp quản trị rủi ro chặt chẽ, thận trọng, tỷ lệ nợ xấu trung bình trong 6 tháng đầu năm của KienlongBank được kiểm soát ở dưới mức 2%, đảm bảo tuân thủ theo quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN).
Song song đó, ngân hàng cũng chủ động trong việc nâng cao nguồn lực, gia tăng bộ đệm thực hiện bao phủ nợ xấu, giảm tác động của nợ xấu cũng như linh hoạt ứng phó với các kịch bản xấu của thị trường trong tương lai, qua đó giúp duy trì đà tăng trưởng ổn định, bền vững.
Để có được kết quả kinh doanh tích cực này, bên cạnh việc tuân thủ nghiêm ngặt chỉ đạo điều hành về chính sách tiền tệ của NHNN, KienlongBank đã gia tăng phúc lợi và thu nhập cho cán bộ nhân viên, tạo môi trường làm việc lý tưởng cho nhân sự, đào tạo và thu hút nhân sự chất lượng cao.
Bên cạnh đó, ngân hàng cũng mở rộng quy mô kinh doanh thông qua việc trang bị, đầu tư chi phí hạ tầng công nghệ thông tin, cho ra mắt các sản phẩm, dịch vụ số có tính đột phá dựa trên nền tảng Core Banking, Core Thẻ mới, qua đó đáp ứng đa dạng nhu cầu của nhiều phân khúc khách hàng.
Đây cũng chính là một trong những chi phí chiếm tỷ trọng lớn trong tổng chi phí hoạt động của ngân hàng trong 6 tháng đầu năm.
Tiếp tục với định hướng phát triển bền vững, trợ lực cho nhu cầu thường xuyên của khách hàng, trong thời gian tới hệ thống hơn 100 máy giao dịch ngân hàng tự động thế hệ mới (STM) của KienlongBank cũng được lắp đặt trên cả nước giúp khách hàng giao dịch thuận lợi hơn, giảm thiểu tối đa các hoạt động tại quầy.
Ghi nhận những nỗ lực cũng như thành tựu đạt được, trong nửa đầu năm 2024, KienlongBank cũng đã được đề cử và vinh danh tại nhiều hạng mục giải thưởng danh giá như Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2024, Top 10 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2024, Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024…
Đứng trước cột mốc 29 năm - Hành trình Kết nối giá trị, KienlongBank sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai các sản phẩm số hóa cũng như tăng cường mở rộng mạng lưới hợp tác với nhiều đối tác, vì mục tiêu trở thành một ngân hàng số hiện đại, thân thiện vào năm 2025.