Với những ai có đam mê ẩm thực hay thích xem các video về nấu ăn chắc hẳn sẽ không thể không biết đến 2 nữ vlogger đình đám Trung Quốc – Lý Tử Thất và Tiểu Dã (Ms.Yeah). Một người là chủ nhân của loạt video cổ phong mỹ thực chốn núi rừng, còn một người là chủ nhân của loạt video nấu nướng chốn văn phòng theo phong cách vô cùng sáng tạo.
Việc nổi tiếng trên các nền tảng mạng xã hội và video trực tuyến với hàng chục triệu người hâm mộ trên khắp thế giới đã giúp Tiểu Dã, Lý Tử Thất có nguồn thu nhập đáng mơ ước dù tuổi đời còn rất trẻ.
Theo thông tin đăng tải trên tờ Xinhuanet cuối năm 2019, Tiểu Dã là nữ Vlogger Trung Quốc có thu nhập cao nhất trong năm từ quảng cáo trên YouTube.
Thông tin này được thống kê bởi NoxInfluencer, một nền tảng phân tích dữ liệu người nổi tiếng trên YouTube. Theo đó, doanh thu quảng cáo mỗi tháng của Tiểu Dã đạt 4,5 triệu NDT (637.000 USD – gần 15 tỷ đồng), doanh thu một năm ước tính 55 triệu NDT (7,7 triệu USD – tương đương 181 tỷ đồng).
Trong khi đó, Lý Tử Thất đứng vị trí thứ hai với số tiền kiếm được hơn 44 triệu NDT (6,2 triệu USD – tương đương 146 tỷ đồng) trong một năm, doanh thu hàng tháng trung bình 3,6 triệu NDT (519.000 USD – hơn 12 tỷ đồng).
Trước đó, trang Dianshangbao công bố thu nhập của Lý Tử Thất vượt 50 triệu nhân dân tệ (khoảng 7 triệu USD), trở thành triệu phú trước 30 tuổi. Tuy nhiên, sau đó không lâu, phía đại diện của Lý Tử Thất cho biết thông tin này là hoàn toàn không chính xác.
Được biết, Tiểu Dã nổi tiếng trên các mạng xã hội Trung Quốc với tên gọi “Tiểu Dã văn phòng” từ cuối tháng 1/2017. Những video như nấu lẩu bằng máy lọc nước, rán thịt bằng bàn là, nướng bánh xèo trên CPU… của cô luôn thu hút được lượng người xem khủng trên trang cá nhân. Kênh YouTube của Tiểu Dã hiện có gần 9 triệu người đăng ký.
Tiểu Dã có tên thật là Chu Hiểu Tuệ, sinh năm 1994 tại Thành Đô, Tứ Xuyên (Trung Quốc), tốt nghiệp Đại học Sư phạm Tứ Xuyên. Cô thường xuyên được mời tham gia các sự kiện thảm đỏ trong làng giải trí, và giành được nhiều giải thưởng quan trọng nhờ làm vlog nấu ăn trên YouTube.
Trong khi đó, kênh YouTube của Lý Tử Thất đã cán mốc hơn 10 triệu người đăng ký theo dõi vào ngày 29/4 vừa qua. Thành tích này giúp “tiên nữ đồng quê” trở thành nhà sáng tạo nội dung đầu tiên của Trung Quốc đạt được cột mốc này.
Không những thế, kênh YouTube của Lý Tử Thất còn “đút túi” hơn 1,33 tỷ lượt xem – một thành tích đáng nể mà bất kỳ nhà sáng tạo nội dung nào cũng mơ ước. Video có lượt xem nhiều nhất được quay vào dịp Tết cổ truyền 2019, thu hút hơn 52 triệu lượt xem.
Tính đến thời điểm hiện tại, Lý Tử Thất đã đăng tải 108 video. Số fan hâm mộ của cô cũng đã lên tới hơn 100 triệu người trên toàn cầu, lượng người theo dõi tương đương một ngôi sao hạng A.
Với độ phủ sóng không chỉ riêng tại Trung Quốc mà còn lan tỏa sang nhiều nơi trên thế giới, “tiên nữ đồng quê” Lý Tử Thất đã được bình chọn vào danh sách 15 nhân vật ảnh hưởng nhất Trung Quốc năm 2019, do tờ báo China Newsweek phối hợp từ Thanh niên Trung Quốc thực hiện.
Lý Tử Thất, sinh ngày 6/7/1990, là người Miên Dương, tỉnh Tứ Xuyên Trung Quốc. Trước khi trở nên nổi tiếng, Lý Tử Thất đã phải trải qua một tuổi thơ đau khổ và đầy những khốn khó từ việc quá nghèo và bị bạo hành thường xuyên bởi mẹ kế.