Phụ Nữ Sức Khỏe

Hướng dẫn ăn uống để có “vùng kín” tăng cường ham muốn

Bạn đã từng nghe qua quả nam việt quất và nước ép nam việt quất có thể giúp tránh nhiễm trùng tiểu, hay tin đồn ăn dứa có thể ảnh hướng tới mùi ở vùng kín. Đó chỉ là một vài ví dụ minh chứng thực phẩm có ảnh hưởng lớn tới sức khỏe âm đạo.

1. Táo

Theo nghiên cứu gần đây của tạp chí sản phụ khoa Archives: phụ nữ ăn một quả táo mỗi ngày có chức năng tình dục tốt hơn (như thỏa mãn tình dục, khả năng đạt cực khoái, khả năng bị kích thích) so với những người không ăn táo. Nguyên nhân là bởi phloridzin - một hợp chất estrogen (kích thích tố nữ) có trong táo.

 Phụ nữ ăn một quả táo mỗi ngày có chức năng tình dục tốt hơn. Ảnh minh họa: Internet

2. Sữa chua hoặc Kefir ( Kefir là một thực phẩm lên men lactic)

Những món ăn này cung cấp lợi ích kép cho sức khỏe âm đạo. (1) các chế phẩm sinh học trong sữa chua giúp tăng cường vi khuẩn có lợi cho âm đạo, qua đó giúp ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng như nhiễm trùng tiểu, nhiễm trùng âm đạo, và nhiễm trùng nấm men. (2) lượng canxi bổ sung trong sữa chua giúp cải thiện triệu chứng tiền kinh nguyệt.

3. Trà xanh

Theo một nghiên cứu trên tạp chí Frontiers Microbiology: Polyphenolic catechin (chất chống ô xi hóa) tìm thấy trong trà xanh có thể giết chết các vi khuẩn E.coli gây nhiễm trùng tiểu. Thêm vào đó, caffeine trong trà xanh giúp giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt (nhưng đừng lạm dụng nó, quá nhiều trà xanh có thể dẫn đến tổn thương gan), Alyssa Dweck - Bác sỹ chăm sóc sức khỏe phụ nữ tại Tập đoàn Y tế Kisco núi ở New York cho biết.

Trà xanh giúp “vùng kín” tăng cường ham muốn. Ảnh minh họa: Internet

4. Toàn bộ ngũ cốc, đậu và rau

Những thực phẩm này có điểm gì chung? Chúng giàu chất xơ. “Chất xơ là một pre-biotic, nếu không đủ thì sẽ không nuôi dưỡng được các vi khuẩn có lợi trong ruột. Cách tốt nhất để giữ cho âm đạo khỏe mạnh là giữ đại tràng khỏe mạnh, bởi hầu hết vi khuẩn đến từ đại tràng”, Jennifer Gunter-  Bác sỹ, giám đốc Trung tâm chữa trị đau khung xương chậu và rối loạn Vulvovaginal tại Kaiser Permanente khuyên nên thử 25gram một ngày, trong đó một cốc đậu đen nấu chín (15g), một cốc quinoa hay còn gọi là hạt diêm mạch (5g), một củ khoai lang (5g)

5. Cá có dầu

85g cá hồi chứa khoảng ¾ lượng vitamin D mỗi ngày bạn cần, cộng với một liều lượng phù hợp axit béo omega -3. “Cả hai chất dinh dưỡng này đều quan trọng với sức khỏe chung” - Dweck nói. Chúng cũng liên quan tới sức khỏe tim mạch và bất kỳ thực phẩm nào tốt cho tim thì cũng tốt cho sự ham muốn. Bởi vì tổng thể lưu thông tốt cũng thúc đẩy lượng máu xuống “vùng kín”.

Cá hồi tốt cho tim thì cũng tốt cho sự ham muốn. Ảnh minh họa: Internet

6. Nước

Đây là điều cơ bản. “Dưỡng ẩm là một cách để giữ vùng kín ẩm và bôi trơi” Dweck nói. Và bạn càng dễ ẩm ướt thì càng tăng ham muốn.

7. Hoa quả

Theo một nghiên cứu của Trường Đại học của học Y tế Pennsylvania, những người phụ nữ ăn hai hoặc nhiều hơn phần trái cây mỗi ngày thì ít 11% nguy cơ mắc u xơ tử cung, những khối phi ung thư, cái có thể là nguyên nhân gây đau khung xương chậu và chảy máu bất thường so với người ăn ít hơn 2 phần trái cây một tuần. Thêm vào đó nó cũng cung cấp lượng chất xơ lành mạnh.

Theo K.Trâm/Suckhoedoisong.vn

Tin liên quan

Những cách thổi bùng ham muốn "chuyện ấy" chỉ trong 1 ngày mà không tốn 1 xu

Các chuyên gia tình dục học hàng đầu thế giới mách bạn 15 bí quyết tưởng chừng đơn giản nhưng...

Bí quyết thổi bùng ham muốn của chàng trong “chuyện ấy”

Có những lúc bạn “thèm yêu” nhưng anh ấy thì trông có vẻ hờ hững, không mấy nhiệt tình. Vậy...

Cắt hết buồng trứng có mất ham muốn tình dục?

Có nhiều trường hợp vì lý do bệnh lý như: u nang buồng trứng xoắn gây vỡ, ung thư buồng...

Tuyệt chiêu kích thích ham muốn 'yêu' sau kết hôn

Nếu như trong giai đoạn yêu nhau, những cặp đôi luôn khao khát được gần gũi thì sau hôn nhân,...

Điện thoại thông minh: Kẻ thù âm thầm bào mòn hạnh phúc gia đình

Điện thoại thông minh đã trở thành vật bất ly thân, nhưng vô tình, nó lại là kẻ thứ ba...

Những dấu hiệu âm thầm cho thấy đời sống tình dục đang "xuống dốc"

Trong nhịp sống hiện đại hối hả, lo toan về cơm áo gạo tiền, sự nghiệp và con cái thường...

Bào mòn hôn nhân bằng... những lời nhắc nhở khó nghe mỗi ngày

Hạnh phúc gia đình không bị phá hủy bởi những trận cuồng phong lớn, mà đôi khi nó mục ruỗng...

Tin mới nhất

Phía sau giường bệnh ung thư

1 giờ trước

Đi xe điện thuận tiện hơn nhờ 3 tính năng ít người biết trên điện thoại

1 giờ trước

Hà Nội công khai số điện thoại tiếp nhận, giải đáp thông tin y tế

2 giờ trước

Phẫu thuật thành công ca chấn thương nhãn cầu hở phức tạp

2 giờ trước

4 trẻ em đuối nước trong 4 ngày: Cảnh báo sai lầm khi sơ cứu

2 giờ trước

Những chuyện "lạ" đang dần trở thành bình thường trong xã hội ngày nay

2 giờ trước

Bộ VHTT&DL chọn phương án nghỉ Tết Nguyên đán 2027 dài 7 ngày

1 ngày 1 giờ trước

Miền Bắc sắp nắng nóng diện rộng, nhiệt độ ngoài trời có thể vượt 40 độ

1 ngày 1 giờ trước

Hai giờ căng thẳng cứu sản phụ vỡ tử cung kèm tổn thương bàng quang

05/08/2026 15:08

Tin Phụ Nữ Và Gia Đình