Trong văn bản vừa ban hành, UBND Hà Nội cho biết sẽ tham mưu Thành ủy ban hành chỉ thị, nghị quyết về việc triển khai thực hiện Đề án 06. Đây là đề án về phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia.
Về nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến hết năm 2022, Hà Nội dự kiến đưa vào vận hành chính thức hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính trên cơ sở hợp nhất cổng dịch vụ công thành phố và hệ thống “một cửa” điện tử dùng chung 3 cấp của thành phố.
UBND Hà Nội cũng giao Công an thành phố chủ trì, phối hợp cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an nghiên cứu giải pháp tổ chức xác thực mức 2 trong thu nhận hồ sơ định danh điện tử cho người dân trên địa bàn.
Đồng thời, đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác thu nhận hồ sơ định danh điện tử. Đảm bảo đến hết năm 2022, 100% người dân trên toàn thành phố được cấp định danh điện tử, phục vụ việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến và giao dịch điện tử.
UBND Hà Nội giao Văn phòng UBND thành phố tiếp tục đôn đốc, phối hợp với các sở, ban, ngành tiến hành rà soát, tái cấu trúc các thủ tục hành chính, đặc biệt lưu ý việc bỏ thành phần hồ sơ là chứng minh nhân dân/căn cước công dân và sổ hộ khẩu giấy/sổ tạm trú giấy trong các thủ tục hành chính.
Các sở, ban, ngành được yêu cầu thực hiện chi trả trợ cấp cho đối tượng chính sách bằng hình thức điện tử 100% (qua tài khoản hoặc các dịch vụ trung gian); triển khai cấp chữ ký số miễn phí cho người dân....
Hà Nội dự kiến triển khai đồng loạt các điểm rút tiền bằng thẻ căn cước công dân gắn chíp thay thế thẻ ATM; công khai các dịch vụ công thực hiện tiếp nhận bằng hình thức trực tuyến; đề xuất cơ chế ưu đãi về phí, lệ phí khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến để khuyến khích, tăng cường hỗ trợ công dân.
Thành phố cũng xây dựng cơ sở dữ liệu y tế, triển khai giấy chứng sinh điện tử, giấy chứng từ điện tử và giấy khám sức khỏe điện tử trên toàn thành phố; xây dựng cơ sở dữ liệu về đất đai; cơ sở dữ liệu của các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội...