Ghi nhận thêm ca bệnh mang biến chủng virus mới, lây nhiễm nhanh hơn

Kết quả giải trình tự gien mới nhất ngày 7-5 của hai ca tại Hà Nội và hai ca tại Hải Dương cho thấy đều mang biến chủng virus mới, tốc độ lây nhiễm nhanh hơn.

(Ảnh minh họa)

Diễn biến dịch Covid-19 lần này hết sức phức tạp, xuất hiện nhiều chùm ca bệnh trong cộng đồng tại nhiều địa phương, đặc biệt đã xuất hiện các biến chủng virus mới lây nhiễm nhanh hơn, mạnh hơn và có khả năng làm tình trạng bệnh nặng lên.

Trước tình hình đó, Bộ trưởng Y tế đã chỉ đạo các Viện đầu ngành tiến hành lấy các mẫu của bệnh nhân mắc Covid-19 để giải trình tự gien nhằm đánh giá nguy cơ, có các biện pháp ngăn ngừa và phòng chống dịch phù hợp cũng như lên phương án điều trị hiệu quả.

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã tiến hành lấy mẫu ở những bệnh nhân mắc Covid-19 ở một số địa phương để xác định nguồn gốc.

Kết quả giải trình tự gien ngày 7-5 cho thấy, tại Hà Nội, mẫu của bệnh nhân 2911 người Đông Anh (là F1 của Bệnh nhân BN 2899 ở Hà Nam) thuộc biến thể B.1.1.7. Mẫu của bệnh nhân người Ấn Độ, cách ly ở Hải Phòng, sau về cách ly tại Time City thuộc biến thể B.1.617.2.

Tại Hải Dương, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân người Ấn Độ, đi chuyến bay từ Đà Nẵng ra Hà Nội cùng chuyến bay nhóm người Trung Quốc thuộc biến thể B.1.617.2. Bệnh nhân nhập cảnh từ Nhật về, lấy mẫu ở khu cách ly tại Hải Dương thuộc biến thể B.1.1.7.

Đây là những biến thể của chủng virus ghi nhận tại Anh và Ấn Độ, cho thấy tốc độ lây nhiễm nhanh hơn. Chỉ trong chín ngày qua, Việt Nam đã ghi nhận tới 121 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Theo Luân Nguyễn/Nhân Dân

Hà Nội: Một người làm việc tại khu Hapulico mắc Covid-19

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội, trường hợp này có liên quan đến Bệnh...

Người đàn ông Hải Dương mắc Covid-19 đi đến 4 tỉnh, thành phố

Người đàn ông 32 tuổi đi đến Hưng Yên, Hà Nam, Hải Phòng và Hà Nội trước khi có kết...

Tối 6/5: Thêm 60 ca mắc COVID-19, có 56 ca ghi nhận trong nước

Bản tin tối ngày 6/5 của Bộ Y tế cho biết có thêm 60 ca mắc COVID-19, trong đó 56...

Mắc Covid-19 nhưng vẫn cố tình lên máy bay có hơn 200 người

Dù biết mình mắc Covid-19 trước khi lên chuyến bay từ Mỹ về Argentina, Santiago Solans Portillo cố tình xuất...

23/34 F1 của 2 bệnh nhân mắc Covid-19 ở Hà Tĩnh có kết quả âm tính

Cơ quan chức năng đã truy vết được 34 trường hợp F1 của 2 bệnh nhân ở Hà Tĩnh, hiện...

15 tỉnh, thành cho học sinh tạm dừng đến trường vì dịch Covid-19

Học sinh các khối lớp đang bước vào giai đoạn thi học kỳ II. Việc nghỉ học phòng dịch phần...

Nam thanh niên mắc COVID-19 ở Quảng Ngãi từng tới vũ trường lớn nhất Đà Nẵng

Trước khi phát hiện mắc COVID-19, nam thanh niên ở Quảng Ngãi cùng bạn tới New Phương Đông - vũ...

Chuẩn bị đi nghỉ lễ, cha mẹ chồng bất ngờ đến chơi

49 ngày ông nội tôi định về quê, nghe bạn trai yêu 7 năm nói tôi muốn chia tay luôn

Trước cưới 2 tuần bạn gái đưa ra một đề nghị, nghe xong tôi sửng sốt, hoài nghi về bản...

Gặp lại bạn trai cũ, tôi cho 2 bố con nhận nhau, phản ứng của anh ấy làm tôi hối...

Đi công tác về, tôi tặng vợ đôi khuyên tai vàng sang trọng, không ngờ em quỳ rạp xuống rồi...

1 ngày 13 giờ trước

Bạn gái nói có bầu, tôi quyết không nhận, chưa cưới sao tin được đó là con mình cơ chứ

2 ngày 23 giờ trước

Mẹ chồng ghê gớm coi tôi như người đẻ thuê, nhưng thái độ của bà với 'trà xanh' mới khiến...

25/04/2024 21:45

Phát hiện ra ‘trà xanh’ của chồng, chị vợ điếng người trước sự thật phũ phàng khi biết danh tính

25/04/2024 21:44

Chồng bỗng dưng 'ngoan' đột xuất, tôi chưa kịp mừng đã phải 'té ngửa' khi biết nguyên nhân