Đá nắp chai
Trào lưu đá nắp chai hay còn có tên là farakicks challenge, được nhà vô địch Taekwondo và Hapkido thế giới Davletchin (Kazakhstan) khởi xướng. Theo đó, người tham gia thử thách này phải đăng clip quay chậm khoảnh khắc xoay người, đá bay nắp khỏi miệng chai mà không làm đổ nước. Trào lưu này ngày sau đó đã được giới trẻ Việt và cả loạt người nổi tiếng nhiệt tình tham gia.
Điểm khá khó của trào lưu đá nắp chai này là nếu muốn thực hiện thành công, người chơi phải có cú đá hoàn hảo. Katleen Phan Võ – con gái chưởng môn phái Vịnh Xuân Nam Anh và hotgirl Sài thành – Bạch Trà My là hai mĩ nhân hiếm hoi thực hiện được thử thách này. Số người nổi tiếng khác lại biến thể thành thử thách đá nắp chai phiên bản hài hước như “đá nắp chai và cái kết”, “đá nắp chai nhưng chỉ trúng người khác”.
Đập hộp
Năm 2019 có thể gọi là “năm của đập hộp”. Người người đập hộp nhà nhà đập hộp, đập hộp to đập hộp nhỏ, đập hộp thật đập hộp giả, ai ai cũng cố “đu trend” cho bằng được. Trào lưu đập hộp hàng hiệu nhanh chóng được các sao Việt hưởng ứng mạnh mẽ. Từ “Nữ hoàng nội y” như Ngọc Trinh, “cô em trendy” như Khánh Linh cho đến Mina Phạm – cô vợ 2 đang nức tiếng của đại gia Minh Nhựa cũng đều “đập hộp”.
Tuy nhiên để có thể theo được trào lưu này, bạn phải có kinh tế kha khá đấy. Bởi chỉ những màn đập hộp mạnh tay và hoành tráng mới đủ độ hot và được cư dân mạng quan tâm thôi.
Ton sur ton
Trào lưu chụp ảnh cùng tông màu với đồ vật được khởi xướng bởi các thành viên trong diễn đàn “Trường người ta”. Loạt ảnh học sinh diện đồ ton-sur-ton với quần áo, dụng cụ học tập nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dân mạng. Từ học sinh, cô giáo cho đến dân mạng, hotgirl… đều hưởng ứng trào lưu này.
Để thực hiện thử thách, người tham gia cần chọn vật dụng xung quanh có cùng tông màu với trang phục đang mặc. Kèm theo đó, người thực hiện phải nhờ người khác hỗ trợ bằng cách cầm vật dụng tạo dáng. Trào lưu chụp ảnh này nhanh chóng được các bạn trẻ Việt Nam và các hotgirl chú ý. Thậm chí, style chụp ảnh ton-sur-ton này cũng được dân mạng nước ngoài quan tâm.
Môi mazda
Trong năm vừa rồi, mạng xã hội cũng lan truyền phong cách làm đẹp mang tên “môi mazda”. Đây là cách gọi đôi môi cong vút hai mép và nhọn ở phần đầu môi. Từ “mazda” được lấy cảm hứng từ logo cánh chim vươn rộng của thương hiệu ôtô nổi tiếng đến từ Nhật Bản.
Style làm đẹp này xuất hiện trên nhiều diễn đàn, hội nhóm thu hút sự chú ý. Tuy nhiên, trào lưu này cũng gây ra phản ứng trái chiều khi dân mạng “chia phe” người thì thích thú, kẻ cho rằng “đẹp đâu không thấy, chỉ thấy kỳ dị”.