Qua kiểm tra, UBND quận 8 xác định chung cư Carina Plaza đã có 2 lần báo cháy. Nhưng cả hai trường hợp báo cháy là do có sự cố bên trong căn hộ chứ không phải báo cháy giả. Ban quản lý chung cư đã xử lý kịp thời và có 3 lần phát loa thông báo cho cư dân.
Cụ thể, lần thứ nhất vào lúc 10g ngày 13/10 tại căn hộ B00.01 báo cháy do chủ nhà thắp nhang trong căn hộ. Lần thứ hai vào lúc 9g35 ngày 28/10 tại căn hộ A00.11 báo cháy do chủ nhà sửa chữa, cắt gạch và hàn sắt bên trong căn hộ.
Hệ thống báo cháy chung cư Carina Palza gần đây thường xuyên báo cháy giả khiến cư dân hoang mang.
Trước vấn đề trên, nhằm đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy và trấn an tinh thần cho cư dân, UBND quận 8 đã chỉ đạo chủ đầu tư, ban quản trị, ban quản lý chung cư có văn bản thông tin cụ thể các lần báo cháy nói trên cho cư dân biết.
Đồng thời, ban quản lý, ban quản trị phải thường xuyên nhắc nhở các chủ nhà không để xảy ra trường hợp tương tự. Ngoài ra, chủ đầu tư phải xây dựng nội quy đảm bảo phòng cháy chữa cháy, thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng, bảo trì hệ thống phòng cháy chữa cháy và lập hồ sơ theo dõi đúng quy định.
Chủ tịch UBND quận 8 cũng yêu cầu Đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an quận 8 thường xuyên kiểm tra tại chung cư Carina Plaza theo quy định.
Trước đó, sáng 23/3/2018, chung cư Carina Plaza xảy ra vụ cháy tại tầng hầm giữ xe khu A gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm 13 người chết và hàng chục người bị thương.