Sáng 27/6, Viện nghiên cứu kinh doanh Hàn Quốc công bố BXH thương hiệu tháng 6 dành cho 100 nhóm nhạc Kpop đang hoạt động. BXH được xác định thông qua các tiêu chí phân tích về sự tham gia của người tiêu dùng, độ phủ sóng truyền thông, tương tác và chỉ số cộng đồng... Dữ liệu thu thập từ 25/5 đến 26/6.
BTS, Black Pink, Twice.
BTS vẫn giữ vững ngôi vị đầu bảng với tổng điểm thương hiệu là 12.612.921, tăng 59,28% so với tháng trước. Những từ khóa xếp hạng cao về BTS bao gồm "Ji Min", "YouTube", "thu âm", "quyên góp"... Nhóm nhận được 70,02% phản ứng tích cực từ người dùng mạng.
Black Pink vươn lên vị trí thứ 2 trong BXH với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 7.789.125 điểm, đánh dấu mức tăng 76,23% so với tháng 5. Girlgroup nhà YG đang có màn comeback sau hơn một năm vắng bóng nên rất được người hâm mộ quan tâm.
Twice cũng tăng 45,53% chỉ số điểm thương hiệu so với tháng 5. Girlgroup nhà JYP nhận được tổng cộng 5.954.175 chỉ số điểm thương hiệu tháng 6, xếp vị trí thứ 3 trong BXH.
Vị trí thứ 4 và 5 lần lượt thuộc về IZONE (5.542.423 điểm) và Seventeen (2.905.188 điểm).
Top 30 nhóm nhạc Kpop có điểm thương hiệu cao nhất tháng 6/2020: