Bình Thuận phát hiện thêm 5 ca nghi mắc COVID-19, từng đi nhiều chợ

Sáng 28-6, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Thuận cho biết vừa ghi nhận thêm 5 trường hợp nghi mắc COVID-19, đều có yếu tố dịch tễ liên quan đến khoa sản Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Ngành y tế Bình Thuận phun thuốc khử khuẩn nơi các ca mắc COVID-19 từng ghé qua - Ảnh: ĐỨC TRONG

2 ca được phát hiện khi đi dự một đám tang ở thôn Thắng Lợi, xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc. Các ca này được phát hiện khi địa phương truy vết liên quan đến ca nghi mắc ở xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc đã công bố hôm qua.

Các ca còn lại đều thuộc diện F1, trong đó 2 ở xã Mương Mán, huyện Hàm Thuận Nam và 1 đã đưa vào cách ly tại Trung tâm y tế huyện Tuy Phong.

Trước khi phát hiện, nhiều ca nghi mắc trên đã từng đến nhiều khu chợ ở địa phương.

Hiện ngành y tế Bình Thuận đang truy vết những người từng đến các khu chợ trên, đặc biệt là chợ Ma Lâm và Phú Long ở huyện Hàm Thuận Bắc và nhiều địa điểm ăn uống khác.

Đồng thời, địa phương tiếp tục truy vết những người từng đến dự đám tang ở xã Hàm Thắng.

Kể từ rạng sáng nay, Bình Thuận thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 toàn huyện Hàm Thuận Bắc.

Theo Đức Trong/Tuổi Trẻ

Một bác sĩ cùng 4 người thân ở Bình Thuận mắc Covid-19

Bác sĩ nữ, 38 tuổi, khoa Sản Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận mắc Covid-19. 308 người được xác...

Bệnh viện đa khoa Bình Thuận phong tỏa một khoa do nhân viên nghi mắc COVID-19

Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận quyết định phong tỏa tạm thời khoa sản từ rạng sáng 24-6 cho...

Bình Thuận tạm dừng xử lý vi phạm giao thông đối với người ở TP.HCM

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, ngày 5-6, Phòng CSGT Công an Bình Thuận cho...

Trong 62 ca mắc COVID-19 ở TP.HCM sáng nay, có một do phơi nhiễm

Trong 62 ca mắc COVID-19 mới tại TP.HCM (BN15679 - BN15740) đã được Bộ Y tế công bố sáng nay,...

TP.HCM: Bệnh viện dã chiến 1.000 giường điều trị COVID-19 đi vào hoạt động

Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 1 có quy mô 1.000 giường đặt tại Ký túc...

Nam thanh niên từ TP.HCM về Đắk Lắk dương tính với nCoV

Nam thanh niên 19 tuổi từ huyện Bình Chánh (TP.HCM) đi xe khách về Đắk Lắk được xác định dương...

TP.HCM đóng cửa tạm thời chợ Hoàng Hoa Thám

Cơ quan chức năng kêu gọi những người từng đến chợ Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình) ngày 11-25/6 cần...

Chuẩn bị đi nghỉ lễ, cha mẹ chồng bất ngờ đến chơi

1 ngày 8 giờ trước

49 ngày ông nội tôi định về quê, nghe bạn trai yêu 7 năm nói tôi muốn chia tay luôn

1 ngày 13 giờ trước

Trước cưới 2 tuần bạn gái đưa ra một đề nghị, nghe xong tôi sửng sốt, hoài nghi về bản...

Gặp lại bạn trai cũ, tôi cho 2 bố con nhận nhau, phản ứng của anh ấy làm tôi hối...

Đi công tác về, tôi tặng vợ đôi khuyên tai vàng sang trọng, không ngờ em quỳ rạp xuống rồi...

2 ngày 12 giờ trước

Bạn gái nói có bầu, tôi quyết không nhận, chưa cưới sao tin được đó là con mình cơ chứ

25/04/2024 22:13

Mẹ chồng ghê gớm coi tôi như người đẻ thuê, nhưng thái độ của bà với 'trà xanh' mới khiến...

25/04/2024 21:45

Phát hiện ra ‘trà xanh’ của chồng, chị vợ điếng người trước sự thật phũ phàng khi biết danh tính

25/04/2024 21:44

Chồng bỗng dưng 'ngoan' đột xuất, tôi chưa kịp mừng đã phải 'té ngửa' khi biết nguyên nhân