Hotdog vô cùng tiện dụng và phổ biến từ khu vực bình dân đến các thành phố hiện đại. Chính vì vậy, ngay khi vừa xuất hiện tại Việt Nam, bánh hotdog đã là món ăn yêu thích của nhiều bạn trẻ, hotdog Việt Nam còn được biến thể với các hương vị rất riêng.

Với nguyên liệu đơn giản, bánh hotdog với nhân béo ngậy, thơm ngon cũng rất rất dễ thực hiện. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh hot dog theo nhiều hình dạng và phong cách khác nhau.

Bánh hot dog tam giác nhiều vị - Ảnh minh họa: Internet

Cách làm bánh hot dog tam giác 

Chuẩn bị nguyên liệu:

100g bột mì

100g đường

3 quả trứng gà

20g bơ

2 cây xúc xích

10g chà bông

20g xốt mayonnaise

1 trái chanh

2 ống vani

Máy đánh trứng cầm tay, máy làm bánh hot dog tam giác

Bánh hot dog tam giác, món ăn yêu thích của nhiều người - Ảnh minh họa: Internet

Cách làm:

Đầu tiên, tách lòng đỏ và lòng trắng của trứng riêng, vắt nửa trái chanh vào lòng trắng, để thau hơi nghiên và bật máy ở mức lớn nhất. Khi lòng trắng lên bọt thì thêm đường vào, mỗi 10 giây lại thêm 1 muỗng đường. Đánh đến khi trứng không còn rớt xuống khi nhấc máy lên, tất cả hạt đường cho vào đều thật mịn. (Thường là đánh khoảng 10 - 15 phút). Tiếp tục đánh phần lòng trắng trứng khoảng 5 -7 phút (tùy máy) đến khi màu trứng ngả vàng nhạt. Trộn đều lòng đỏ và lòng trắng với nhau.

Cho bột mì vào rây, rây bột xuống hỗn hợp vừa trộn đều, vừa rây vừa trộn cho đến khi hết số bột. Thêm vani vào, trộn lại một lần nữa. Để bột được ủ trong 5 -7 phút. Cắt xéo xúc xích thành lát, cắt nhỏ chà bông và trộn thêm sốt mayonnaise. Nhân này sẽ khiến bánh không quá khô, không gây ngán khi ăn. Cắm điện, làm nóng khuôn bánh.

Thông thường, máy sẽ có chế độ nấu và nghỉ. Khi đèn nghỉ sáng thì quét bơ mỏng và 2 mặt khuôn. Cho bột vào ½ khuôn, cho nhân vào giữa rồi thêm bột cho đầy khuôn, dàn đều bột. Đậy nắp và đợi 4- 5 phút cho bánh chín. Khi bánh vàng, đưa tăm vào phần này nhất của bánh để thử, tăm khô là bánh chín. Vớt bánh ra và để khô.

Cách làm bánh hotdog hình thú

Ngoài bánh hot dog kiểu truyền thống, nhiều người đã sáng tạo ra bánh hot dog với nhiều hình dạng thú vị khác nhau để bánh trông hấp dẫn và thu hút hơn. Những hình con heo, con vịt, hello kitty,... sẽ giúp các bé thích thú và ăn nhiều hơn. Đối với bánh hot dog hình thú, không cần sử dụng đến máy mà vẫn có thể có được những hình dạng độc đáo cho bánh hot dog.

Chuẩn bị nguyên liệu:

Bột mì số 8 150g

Men khô 5g, bột nổi 5g

Trứng gà 2 quả

Đường 100g

Sữa tươi 300g

Vani hương socola 1 ống

Pate, xúc xích, chà bông

Tương cà, tương ớt, mayonnaise

Nên chọn sữa tươi không đường để giúp bột xốp, nở hơn. Cũng có thể lựa chọn, điều chỉnh, thêm bớt nguyên liệu theo đúng khẩu vị.

Cách làm:

Đập trứng vào tô hoặc thau lớn và đánh đều. Cho sữa tươi và 15g đường vào đánh và khuấy cho hỗn hợp này tan vào nhau. Cho bột nổi, muối và bột mì và trộn đều.Cho phần bột này vào hỗn hợp trứng và sữa tươi vừa khuấy trên. Trộn cho thật đều, thêm vani vào. Để bột 4 tiếng trước khi nướng. 

Sử dụng phần bột đã chuẩn bị sẵn và nhào nặn thành khối dài khoảng 10 -15 cm, khối lượng khoảng 70g để làm thân thú. Vo tròn 2 viên bột nhỏ với đường kính khoảng 2 -3 cm rồi đập và cán dẹp để làm tai thú. Để các bộ phận này dính với nhau thì phải sử dụng nước. Cho con thú bột này vào lò và nướng lên. Bật khoảng 180 độ và nướng khoảng 15 phút,. Hết 15 phút nếu bánh đã vàng đều thì lấy ra nếu chưa thì để thêm khoảng 2 -5 phút.

Dùng dao nhọn rạch dọc bánh để cho nhân vào. Bỏ tất cả nguyên liệu làm nhân đã chuẩn bị sẵn theo sở thích. Nên phết pate trước rồi dăm bông, xúc xích, dăm bông thì bánh sẽ ngon hơn. Có thể thêm thịt nguội và phô mai vào nếu thích. Sử dụng sốt để trang trí theo hình lượn sóng, zích zắc hoặc thêm những loại hạt trên bề mặt để tạo mặt thú.

Món bánh ăn vặt dễ làm, nhanh gọn, ai cũng thích cực kỳ thích hợp để ăn vào buổi sáng hay những ngày trời mưa, thời tiết hơi se lạnh.

Bánh hot dog hình thú siêu cưng- Ảnh minh họa: Internet

Cách làm bánh hot dog phô mai

Chuẩn bị nguyên liệu:

200g bột mì

5g bột nổi

5g men khô

2 quả trứng

1 quả chanh

15g đường

1 muỗng vani nước

300g sữa tươi không đường

3g muối

20g bơ

Phô mai con bò cười 2 miếng, xúc xích 50g.

Cách làm:

Đập trứng, đánh tan, thêm sữa tươi và đường vào đánh đều. Tiếp tục cho men, bột nổi, bột mì, muối vào trộn đều. Cho bột mì vào hỗn hợp trên và trộn đều, cho vani vào, tiếp tục trộn đều. Ủ cho bột nở trong vòng 4 giờ, nên ủ bột trước rồi bỏ trong tủ lạnh để bảo quản. Khi làm bánh thì lấy bột ra, cho thêm vani vào hỗn hợp bột. 

Làm nóng máy và cho bơ vào cho trơn khuôn. Cho bột vào ½ khuôn, đậy nắp và đợi 4 -5 phút cho bánh chín. Mở nắp máy và thêm nhân xúc xích cắt mỏng chiên sơ, phô mai vào giữa, cho thêm một lớp bột lên nhân, dàn đều. Đậy nắp và nướng thêm khoảng 5 -7 phút cho bánh chín.

Với bánh hot dog phô mai, thay vào máy làm bánh hot dog, có thể sử dụng chảo chống dính để làm bánh với cách làm tương tự như máy. Lưu ý nhỏ khi làm bánh hot dog là có thể chiên qua xúc xích để bánh ngon hơn, đồng thời phải chú ý thời gian nướng và nhiệt độ để bánh có màu đẹp, ngon và không bị khét.

Bánh hot dog thích hợp là bữa ăn phụ bổ sung nhiều dưỡng chất và năng lượng cho cơ thể. Sử dụng máy làm thì bánh sẽ xốp hơn nếu làm bằng chảo.

Bánh hot dog phô mai béo ngậy, thơm ngon - Ảnh minh họa: Internet

Cách làm bánh hot dog kiểu Việt Nam

Chiếc bánh hot dog được biến tấu theo phong cách Việt Nam vô cùng thú vị, để phù hợp hơn với khẩu vị các bạn trẻ Việt. Tùy theo sở thích của từng người mà các thành phần và lượng nguyên liệu có thể biến đổi. Đây là bữa sáng đơn giản, nhiều năng lượng với cách làm bánh hot dog cực kỳ dễ.

Chuẩn bị:

6 quả trứng

50g sữa tươi

220g bột mì

50g bơ

20g bột bắp

10g đường

1 ống vani

50g dầu ăn

Dăm bông, xúc xích

Cách làm:

Cho vani, sữa và dầu vào trộn chung với nhau. Trộn đều bột bắp, bột nổi, bột mì với nhau và rây qua 2 lần cho bột mịn (không nên bỏ qua bước này). Đập trứng, đánh cho thật nhuyễn, thêm đường vào đánh cho tan, tăng tốc độ máy đánh trứng cho nổi đặc lên, nếu phần hỗn hợp này không chảy xuống khi nhấc máy lên thì đã được.

Trộn hỗn hợp bột đã rây vào trứng nhẹ nhàng và đều tay. Tránh để sữa và dầu lắng phía dưới khiến bánh không mềm và bị chai. Phần bột này chỉ để được khoảng 2-3 tiếng nên sử dụng làm bánh liền chứ không nên để từ sáng đến chiều.

Làm nóng máy làm bánh hot dog, cho bơ vào khuôn để chống dính bánh vào khuôn và giúp bánh thơm hơn. Cho bột vào nửa khuôn, cho nhân vào rồi thêm một lớp bột. Đậy nắp lại đợi bánh chín, lưu ý là không cho quá nhiều bột khiến bột tràn ra ngoài. Ăn ngay khi còn nóng, hoặc hâm nóng lại trước khi ăn.

Bánh hotdog nên được thưởng thức ngay khi bánh vừa chín và mang ra lò - Ảnh minh họa: Internet

Cách làm bánh hot dog thật đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian. Bất kỳ ai cũng có thể làm được bánh hot dog nhờ những hướng dẫn trên và cho ra thành phẩm là những chiếc bánh hotdog thơm ngon.

Hãy nhanh chóng thêm bánh hot dog vào danh sách bánh cho thực đơn của gia đình, chúc bạn thành công!