1. Ngoại tình là điều tối kỵ

Ngoại tình chính là điều đầu tiên và cũng là điểm tối kỵ trong hôn nhân mà bất kỳ cặp đôi nào cũng không được vượt quá ranh giới.

Có rất nhiều con đường dẫn tới “vùng đất cấm này”. Ở đàn ông, nhiều người khẳng định có thể là do họ ham muốn của lạ, bù đắp sự thiếu sót của vợ, vui chơi qua đường,… nhưng phụ nữ ngoại tình thì đa phần là họ đã quá chán cuộc hôn nhân đó, muốn được quan tâm và sẻ chia, trút bầu tâm sự. Hay nói cách khác đàn ông cặp kè vì ham muốn thể xác, đàn bà ngoại tình thiên về cảm xúc và sự bù đắp. 

Tuy nhiên, dù ngoại tình với bất cứ lý do gì thì vẫn không thể chấp nhận và bỏ qua được. Một khi chuyện “vụng trộm” bị phơi bày, dù có vị tha đến đâu thì chắc chắn trong tâm thức của người còn lại cũng sẽ phảng phất sự hận thù và ghê tởm. 

 Ảnh minh họa: Internet

2. Hôn nhân bền vững là nói KHÔNG với bạo lực

Có câu “đừng bao giờ đánh phụ nữ dù chỉ bằng một cành hoa". Câu này vô cùng đơn giản bới lẽ, phụ nữ là để yêu thương, nâng niu và chiều chuộng.

Ảnh minh họa: Internet

Trong hôn nhân, không tránh khỏi có lúc làm phật ý nhau. Tuy nhiên, nếu vợ sai, các anh chồng hãy nhẹ nhàng, từ tốn khuyên bảo, phân tích cho vợ hiểu, còn nếu “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với người phụ nữ mình yêu thương nhất thì chắc chắn họ sẽ bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề. Và lẽ dĩ nhiên điều này sẽ góp phần làm tan vỡ cuộc hôn nhân của các bạn.