Ngày 20/8, bác sĩ Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TPHCM cho biết, Sở Y tế đã cử đoàn cán bộ, lãnh đạo công đoàn ngành y tế đã tới thăm hỏi động viên nữ điều dưỡng T.T.T.Q (điều dưỡng khoa Cấp cứu, bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức), người bị hành hung khi đang đưa bệnh nhân đi siêu âm tại bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức, TPHCM.

Khu vực siêu âm bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức

Bác sĩ Cao Tấn Phước, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức, TPHCM, cho biết: "Hiện tình trạng sức khoẻ và tinh thần nữ điều dưỡng Q. đã ổn định và có thể sẽ trở lại làm việc trong vài ngày tới. Về thiệt hại tài sản cũng không đáng kể, theo ghi nhận, quá trình lộn xộn, xô xát những người liên quan chỉ đá đổ một số bàn ghế chứ chưa gây hư hỏng các trang thiết bị y tế. Tuy nhiên, về mặt tinh thần thì nó đã khiến nhiều nhân viên y tế bị tổn thương. Vì vậy, chúng tôi đã đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý".

Theo nguồn tin riêng của Báo Phụ nữ Sức khoẻ, nam thanh niên bị thương vào bệnh đa khoa khu vực Thủ Đức cấp cứu là N.B.K., (24 tuổi, chưa rõ nơi ở). Bệnh nhân K. nhập viện trong tình trạng say xỉn, nồng độ cồn đo được là 2,075ml (cao gấp 5 luần quy định nồng độ cồn khi tham gia giao thông – 0,5ml). Người đã dùng vật nhọn gây thương tích cho nữ điều dưỡng Q. được cho là bạn của K.

Hiện nay, vụ việc đang chuyển cho cơ quan điều tra quận Thủ Đức điều tra làm rõ. Khả năng trong vài ngày tới, cơ quan chức năng sẽ làm việc với bệnh nhân T.B.K. để làm rõ vụ việc.

Theo đó, khuya 14/8 (khoảng 23 giờ) tại đại bàn Thủ Đức xảy ra một vụ va chạm giao thông, sau đó cả hai bên đều đưa người bị nạn vào bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức cấp cứu. Khi điều dưỡng Q. đưa bệnh nhân vào phòng siêu âm thì nhóm "người nhà" của hai bên cũng kéo tới (khoảng 7-8 người). Họ la lối, quậy phá, đá đổ thiết bị ở phòng siêu âm.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức, nơi nữ điều dưỡng Q bị tấn công đêm 14/8/2018

Thấy tình hình hỗn loạn, nhân viên bệnh viện đã yêu cầu người nhà ra bên ngoài phòng bệnh để chích thuốc cho bệnh nhân, đồng thời cố gắng siêu âm nhanh chóng. Tuy nhiên, trong lúc lộn xộn, nữ điều dưỡng Q. bất ngờ bị một thanh niên được cho là bạn của K. (một nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông) dùng vật nhọn đâm vào vai trái gây trầy xước da, chảy máu.

Do tình huống quá nhanh và bất ngờ nên dù lực lượng bảo vệ đứng gần đó nhưng không can thiệp kịp vì hung thủ hành động mau lẹ, hung khí giấu giữa hai ngón tay. Sau khi đâm điều dưỡng, nam thanh niên cầm theo hung khí bỏ chạy ra khỏi bệnh viện, bảo vệ không bắt giữ được.