Tối 24/11, người dân xã Hoàng Ninh (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) phát hiện chị Nguyễn Thị Q. A. (18 tuổi) chết trong tư thế treo cổ tại căn nhà ở thôn My Điền nên báo chính quyền địa phương. Sau khi có mặt, khám nghiệm hiện trường và xác nhận đây là vụ tự tử, công an đã bàn giao thi thể cho gia đình lo hậu sự.

Trả lời báo Trí Thức Trẻ, lãnh đạo Công an xã Hoàng Ninh cho biết, sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường, tử thi phục vụ công tác điều tra. Tại hiện trường, họ thấy thanh niên Nguyễn Văn Đ. (27 tuổi) đang ôm thi thể vợ là chị Q.A khóc ngất. Thời điểm xảy ra sự việc, vợ chồng anh Đ. mới làm đám cưới được 1 tuần.

Hiện trường sự việc. Ảnh tri thức trẻ

Trước khi xảy ra chuyện, hai vợ chồng vẫn đi làm cùng nhau. Do mệt nên Q. A. xin nghỉ về nhà trọ trước, còn Đ. làm đến tối về thấy cửa nhà chốt, khi mở được vào bên trong thì thấy vợ đã treo cổ, thi thể đã lạnh", Công an xã Hoàng Ninh cho hay.

Được biết, anh Nguyễn Văn Đ. (chồng mới cưới của Q. A.) là người ở xã Lam Cốt (huyện Tân Yên). Anh này bản tính hiền lành, không có dấu hiệu nghiện ngập, cũng chưa từng có tiền án, tiền sự.

"Nó là đứa nhanh mồm, nhanh miệng, cả nhà ai cũng thích"

Chia sẻ về sự việc, theo thông tin trên báo Gia Đình Việt Nam, Nguyễn Văn D. bố chồng cô dâu cho biết, Q.A. được gả về nhà mình là do chị em mai mối. "Trước đó, Đ. phát hiện thấy tin nhắn của Q.A và người yêu cũ nên chắc 2 đứa cãi nhau. Sau khi xảy ra việc, Đ. nằm trong phòng không nói, không rằng nên gia đình cũng chưa hỏi được chuyện", ông D. kể

Trước khi tổ chức cưới, vợ ông D. cũng gọi Q.A. lên nói chuyện. Q.A. cũng chia sẻ với mẹ chồng chuyện trước đây từng có người yêu.

"Nghe cháu nói vậy tôi cũng chỉ bảo tuổi trẻ thì ai chẳng có một vài mối tình, mấy ai một lần mà thành được, chuyện đó không sao cả. Sau đó, tôi phân tích cho cháu rằng nếu chờ sang năm thì Đ. đã 30, lại không được tuổi, muốn được tuổi thì phải chờ thêm hai năm nữa, nếu cháu chấp nhận cưới bây giờ thì gia đình lo lắng, nếu không thì hai đứa giải thoát cho nhau, cháu suy nghĩ kỹ rồi hãy trả lời gia đình", vợ ông D. nói.

Sau 1 tuần suy nghĩ, Q.A. nói đồng ý cưới, lúc đó 2 gia đình mới tính bàn chuyện cưới xin. Gia đình bên chồng cũng nghĩ Q.A. ở nhà chưa có được cuộc sống trọn vẹn nên sang đây sẽ cố gắng bù đắp để cháu vui vẻ hơn.

"Cưới xong 2 mẹ con ngồi tâm sự với nhau, tôi bảo cháu trước đây không được ở với bố, mẹ giờ về đây có mẹ có cha có chuyện gì ấm ức cứ tâm sự với mẹ, cháu cũng nghe, có chuyện gì cũng kể với tôi thật. Nó là đứa nhanh mồm, nhanh miệng, cả nhà ai cũng thích.

Hôm xuống đi thuê phòng trọ, nó còn chụp ảnh mâm cơm, đồ đạc trong phòng gửi về khoe tôi, tôi vui lắm. Đồ đạc thiếu gì cháu cũng nói tôi đều sắm cho, trưa nào 2 mẹ con cũng gọi điện tâm sự với nhau", vợ ông D. chia sẻ.

Hai vợ chồng cãi nhau vì Q.A. còn nhớ nhung người yêu cũ?

Chia sẻ về sự việc, trên báo Người Đưa Tin, chủ trọ nơi vợ chồng mới cưới cho biết: "Tối hôm 23/11, tôi có nghe tiếng hai vợ chồng cãi nhau. Cũng lời qua tiếng lại, rồi cô vợ không cho chồng ngủ cùng mà đuổi ra ngoài. Tuy nhiên, sáng ngày 24/11 tôi vẫn thấy hai vợ chồng đi làm bình thường. Đến chiều tối cùng ngày, tôi nghe tiếng của đàn ông khóc rất to, lúc chạy tới phòng trọ thì thấy anh Đ. đang ôm cô vợ rồi khóc. Lúc đấy, tôi mới biết là cô vợ đã tự tử và không cứu được nữa".

Được biết, ngay trước khi treo cổ tự tử, cô dâu 18 tuổi có chia sẻ bày tỏ sự thất tình trên Facebook cá nhân và liên tục đăng status nhớ nhung người cũ.

Cô dâu 18 tuổi có chia sẻ bày tỏ sự thất tình trên Facebook cá nhân. Ảnh cắt từ clip

Qua sự việc đau lòng trên, vẫn chưa một ai biết được nguyên nhân thực sự khiến Q.A. phải tự tử như vậy. Về phía gia đình, ông D. cho biết sẽ duy trì tốt mối quan hệ thông gia hai bên: "Dù sao đi nữa Q.A. cũng đã là con dâu. Bổn phận của chúng tôi là duy trì và gìn giữ mối quan hệ thật tốt cả hai bên. Đ. và chúng tôi cũng sẽ phải thờ Q.A. suốt cả đời".