Ngày 12/6, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Dác Thương (SN 1973, trú tại P.Phú Trung, Q.Tân Phú) 13 năm tù về tội giết người.

Theo Pháp luật TP.HCM, trước khi phiên xử khai mạc, chuẩn bị bước vào phòng xử, bất ngờ người nhà gia đình bị hại xông vào đánh vợ bị cáo. Sự việc nhanh chóng được cảnh sát hỗ trợ tư pháp can ngăn. Sau đó, vợ bị cáo được đi cấp cứu tại bệnh viện Sài Gòn.

Chị Liền bị đánh phải nhập viện khâu vết thương - Ảnh: PLO

Làm việc tại công an phường, người tấn công vợ bị cáo cho rằng bức xúc trước việc bị cáo giết người bị hại, khi bước vào phòng xử thấy vợ bị cáo cười nên không kiềm chế được bản thân.

Theo cáo trạng, khoảng 22h ngày 8/8/2018, Thương trông hàng cháo để chị Liền đi uống nước ở quán bên cạnh (phường Phú Trung, quận Tân Phú, TP.HCM). Một lúc sau, Thương thấy anh Phạm Thế Hiển la lối và đá bàn ghế ở quán chị Liền uống nước.

Sợ vợ bị đánh, Thương chạy sang nhưng không thấy vợ nên quay về. Đi được 2 m, Thương gặp anh Thịnh (bạn của Hiển) đang cầm cây kim loại 3 khúc và bị người này đấm vào mặt, rồi dùng côn đánh Thương nhưng anh này né được.

Tức giận, bị cáo chạy về quán lấy con dao thái thịt chạy qua đâm vào hông của Thịnh. Nạn nhân bỏ chạy nhưng Thương tiếp tục đuổi theo đâm thêm một nhát. Thịnh được người dân đưa đi cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

Bị cáo Nguyễn Dác Thương - Ảnh: PLO

Tại tòa, bị cáo Thương khai báo toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng quy kết. Bị cáo Thương khai do bị anh Thịnh chửi và đánh nên bị cáo mới có hành vi trái pháp luật.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo đã xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe của người khác được pháp luật bảo vệ. Tuy nhiên, trong vụ án này bị hại có một phần lỗi nên xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, nên tuyên phạt Nguyễn Dác Thương 13 năm tù.