Một số độc giả cho rằng di chuyển bệnh nhân về Anh lúc này là không nên:

Sao không điều trị cho thiệt hết rồi sau đó anh phi công quyết định ở Việt Nam hay về nước thì mình đáp ứng cũng đâu muộn. Có thương thì thương cho trót. Đúng tinh thần Việt Nam từ lúc đầu tới giờ thì ta lại tiếp tục chữa trị cho anh ta thôi, trừ phi Việt Nam ta vượt giới hạn năng lực chữa trị (kỹ thuật chẳng hạn).
Giờ đưa anh ta về nước không ngại các nước khác đặt một dấu hỏi là tại sao quyết định như vậy?

Quốc Trí PLX.TG

Việt Nam đã dành toàn bộ những thiết bị y tế tốt nhất cho bệnh nhân 91 này rồi, đã thương thì thương cho trót để anh ấy còn có cơ hội nói lời cảm ơn những người hùng của Việt Nam.

Dinh Xuan Toan

Đã không còn Covid-19, phổi đã phục hồi hơn 30% tại sao không điều trị khỏi bệnh luôn. Nếu điều trị thành công ca này, nền y học Việt Nam sẽ trở nên nổi tiếng.

thanhsang1659

Theo quan điểm cá nhân của tôi thì anh này chỉ có thể về khi khỏi, còn về giờ này lành ít dữ nhiều. Hiện Anh vẫn hơn 500 người chết một ngày. Nhưng bây giờ lại nới giãn cách nên có thể bùng phát bất cứ lúc nào.

Mùa Xuân

Tuy nhiên một số độc giả ủng hộ phương án này:

Tôi thấy phương án của Bộ Y tế là hoàn toàn hợp lý. Chúng ta đã trọn tình trọn nghĩa rồi. Bạn có nghĩ đến lúc có người bên nước bạn chỉ trích vì không đưa về Anh nơi có điều kiện tốt hơn để điều trị (trong trường hợp bệnh nhân lại chuyển biến xấu). Ta chung tay giúp đỡ nhau chống dịch nhưng tiếc là nước ta cũng còn nghèo, hy vọng nước bạn hiểu.

Quách Hùng

Thì đã hồi phục 30% chứ có ai đuổi đâu? Các bạn chẳng thấy bao công sức của tất cả y bác sĩ giỏi nhất Việt Nam tận lực tận tâm, mua cả thuốc hiếm về trị cho ông ấy sao?

Thử hỏi bạn đi khảo sát xem được bệnh nhân nào được cả một nền y tế tổng lực quan tâm? Được điều trị tận 3 tỷ đồng mà chưa tính tiền viện phí? Được cả 56 người tình nguyện hiến phổi giúp đỡ? Nếu chính nước Anh và đại sứ quán Anh muốn chuyển ông ta về nước Anh thì chúng ta không có thể giữ chân được.

buiminhbang2017

Việt Nam đã hoàn thành trách nhiệm của mình khi chữa trị cho anh ta âm tính Covid- 19. Việt Nam chỉ miễn phí điều trị Covid, chứ không có nghĩa vụ phải miễn phí điều trị bệnh nền, cũng như những ảnh hưởng do Covid-19 gây ra. Phần việc còn lại, quốc gia của anh ta phải có trách nhiệm với công dân của mình. Việc cho anh ta về nước là hợp tình hợp lý. Việt Nam làm tròn trách nhiệm, còn Anh phải làm trọn bổn phận với công dân của mình.

Minh Đức Đỗ