Tại sao có những phụ huynh không xin lỗi vì vấn đề rắc rối của con họ?

Tại sao một số cha mẹ không xin lỗi về những rắc rối của con họ ngay từ đầu? Hãy xem tại sao.

Không tự công nhận là cha mẹ của một đứa trẻ

Trước hết, không có sự công nhận rằng họ là cha mẹ của con cái họ. Một số cha mẹ ít có ý thức trở thành cha mẹ sau khi con họ được sinh ra. Tôi ghét việc bị con làm chậm, và khi gặp khó khăn, tôi cảm thấy “Tại sao tôi lại mất thời gian như vậy?”.

Suy nghĩ tách biệt với con

Một trong những đặc điểm của cha mẹ không xin lỗi là họ nghĩ về bản thân mình một cách tách biệt với con cái. Một số người nhận con mình là người khác, ngay cả khi trẻ gây ra vấn đề họ sẽ nghĩ rằng đó không phải là chuyện của họ, và không xin lỗi cha mẹ đối phương

Tôi không thể xin lỗi vì lòng kiêu hãnh của tôi rất cao

Một số phụ huynh không xin lỗi cũng không được vì lòng tự cao. Họ sẽ không bao giờ thừa nhận rằng con họ sai chẳng hạn như "Con tôi không phải là một đứa trẻ như vậy" hoặc "Vì con của bạn đã làm điều gì đó".

Phải làm gì khi cha mẹ đối phương không xin lỗi

Một số người có thể buộc những phụ huynh không xin lỗi phải xin lỗi khi con cái họ gây rắc rối. Tuy nhiên, hành vi đó có thể phản tác dụng. Vì vậy, tôi sẽ giải thích phải làm gì khi phụ huynh kia không xin lỗi.

Đừng kích động những phụ huynh ngoan cố

Khi trẻ nhìn cha mẹ của đối phương không xin lỗi, con bạn có thể lầm tưởng rằng trẻ không cần phải xin lỗi nếu có vấn đề gì xảy ra. Một số người có thể buộc phải xin lỗi vì họ không muốn con họ lớn lên không thể xin lỗi 

Tuy nhiên, bạn nên hạn chế kích thích quá mức người khác. Điều này là do cha mẹ kia có thể cảm thấy rằng lòng kiêu hãnh của họ đã bị tổn thương và làm hại con mình. Vì sự an toàn của con bạn, đừng ép buộc phải xin lỗi.

 Hãy xem người kia chưa thật sự trở thành cha mẹ

Nhiều người sẽ xúc động nếu cha mẹ đối phương không xin lỗi vì đã làm tổn hại đến con mình. Điều đó khiến tôi luôn bực bội và đau đớn về tinh thần mỗi khi có sự cố xảy ra.

Để không xúc động, nên chia người không xin lỗi là “người chưa thành cha làm mẹ”. Bằng cách suy nghĩ đó, bạn có thể sắp xếp cảm xúc của mình và giảm bớt sự thất vọng về hành vi của người kia.

Biến những người cha mẹ không xin lỗi hãy trở thành một giáo viên

Một cách là biến một phụ huynh không thể xin lỗi thành một giáo viên. Nếu bạn làm điều gì có lỗi với con khi đang nuôi con nhỏ, bạn có thể phải thành thật xin lỗi.

Mặt khác, hãy xem những bậc cha mẹ không thể nói lời xin lỗi với tư cách là giáo viên, và cố gắng trở thành những bậc cha mẹ có thể thành thật xin lỗi con cái của họ. Nếu con thấy thái độ xin lỗi của cha mẹ, con nên trở thành người lớn biết xin lỗi.

Tốt nhất bạn nên giữ khoảng cách thay vì bắt họ phải xin lỗi!

Một số người cố ép trẻ xin lỗi khi thấy cha mẹ không xin lỗi. Tuy nhiên, điều đó có thể gây hại cho trẻ.

 Để giữ an toàn cho con, bạn nên giữ khoảng cách nhất định với những bậc cha mẹ không xin lỗi.