18h ngày 13/3 (giờ địa phương), bản OST thứ 12 của drama Itaewon Class mang tên Sweet Night do V (BTS) thể hiện được giới thiệu tới người hâm mộ.

Sweet Night thuộc thể loại indie-pop có giai điệu nhẹ nhàng, lấy điểm nhấn từ nhạc cụ acoustic. Đây là ca khúc tiếng Anh do V lên ý tưởng từ thời gian lưu diễn world tour năm ngoái. Nam idol được khen ngợi về tài năng khi tham gia viết lời, sản xuất.

Vì sức hút của V và bộ phim đang nổi đình đám trên đài JTBC, ca khúc nhanh chóng gây "bão" trên các trang nhạc số và mạng xã hội. Từ khóa về V chiếm giữ 5 vị trí ở top trending Twitter toàn cầu.

Sau khi phát hành, Sweet Night leo lên vị trí #1 trên BXH Melon, Bugs, Soribada tại Hàn Quốc. Trên BXH Melon, nền tảng nghe nhạc trực tuyến lớn nhất xứ Hàn, bài hát nhận được 254.805 lượt unique listeners (lượt nghe độc nhất có tính phí) sau 6 giờ ra mắt. Sweet Night xếp thứ 3 trong số những bài hát có lượt unique listeners cao nhất giờ đầu trên BXH Melon năm 2020, sau ON và Black Swan của BTS. Đây cũng ca khúc solo đầu tiên trong năm 2020 debut #1 ngay giờ đầu trên BXH Melon.

Sweet Night leo thẳng lên vị trí số 1 BXH Melon chỉ sau 5 phút phát hành.

Sweet Night trở thành bản OST đầu tiên trong lịch sử Hàn Quốc đạt #1 BXH iTunes Song tại Mỹ và Anh. V cũng trở thành nghệ sĩ solo Kpop thứ hai sau PSY có bài hát đạt #1cùng lúc trên iTunes Mỹ và Anh. Tính đến hiện tại, Sweet Night đã đạt #1 iTunes 64 quốc gia trên toàn thế giới. Ca khúc này cũng leo lên vị trí thứ nhất BXH QQ Music, một trong những hệ thống nhạc số lớn nhất Trung Quốc.

V và nam chính phim Itaewon Class là những người bạn thân ngoài đời.

Trong buổi livestream tuần trước, V thổ lộ muốn người hâm mộ thưởng thức ca khúc một cách thoải mái mà không cần quan tâm đến thành tích nhạc số. Trước những kỷ lục vừa tạo nên với Sweet Night, fan cho rằng V hoàn toàn xứng đáng được khen ngợi và xếp thứ hạng cao bởi đây là một ca khúc ấn tượng. Một số fan còn hy vọng Sweet Night sẽ duy trì sức hút ổn định và nhận được giải thưởng tại các lễ trao giải cuối năm nay.