Cùng điểm danh 4 thức uống bạn nên áp dụng để cơ thể được làm sạch, góp phần tăng sức đề kháng trong mùa dịch virus corona.

Nước lọc

Nhiều người vẫn nghĩ rằng nước lọc chỉ là nước uống giải khát và chỉ uống khi cơ thể cần. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng mọi cơ quan trong cơ thể đều cần có nước để duy trì hoạt động. Cơ thể chúng ta tiêu hóa rất nhiều nước, càng nạp nhiều năng lượng, càng hoạt động nhiều lượng nước càng cần được bổ sung nhiều.

Đừng quên uống đủ lượng nước lọc cần thiết trong ngày - Ảnh minh họa: Internet

Vì vậy uống nước sẽ là một phương pháp thanh lọc cơ thể ợp lý, nhanh gọn, giúp cơ thể đào thải độc tố nhanh hơn. Hơn nữa đây cũng là thức uống rất tiện lợi vì luôn sẵn có lại đảm bảo được sự trong lành, sạch sẽ. 

Trà xanh

Nước uống thanh lọc cơ thể, tăng sức đề kháng sẽ không thể thiếu trà xanh. Trong trà xanh có chứa một hàm lượng cao các chất chống oxy hóa, chất xơ, kali,... Nước trà xanh sẽ hỗ trợ cơ thể giải độc tự nhiên, tăng cường sự trao đổi chất, giúp giảm cân nặng và phòng chống một số bệnh ung thư.

Trà xanh là thức uống thanh lọc cực lành mạnh - Ảnh minh họa: Internet

Nước chanh ấm

Trong quả chanh có thành phần giống với nước bọt và axit có trong hệ tiêu hóa thúc đẩy quá trình sản xuất axit của gan, giúp cơ thể giải phóng độc tố. Một ly nước chanh ấm vừa giúp cơ thể thanh lọc độc tố, lại giảm cân, đẹp da, giữ dáng.

Nước chanh ấm vừa giúp thanh lọc cơ thể vừa duy trì vóc dáng thon gọn - Ảnh minh họa: Internet

Nước ép rau có lá màu xanh đậm

Nhiều người vẫn ghét rau, nghĩ ăn rau chỉ để tránh chứng táo bón. Tuy nhiên các loại rau có lá màu xanh đậm có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất. Nước uống từ thực phẩm này không chỉ tránh cho cơ thể mất nước mà còn giúp các bộ phận cơ thể hoạt động đúng chức năng. Vì vậy quá trình thải độc của các bộ phận như gan, hệ đường ruột,... cũng sẽ hoạt động tốt hơn.

Nước ép rau lá có màu xanh đậm sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn - Ảnh minh họa: Internet

Một số lưu ý khi sử dụng nước uống thanh lọc cơ thể 

Nước lọc là thức uống lành mạnh nhất nhưng bạn cũng không nên uống quá nhiều nước một ngày. Nhu cầu uống nước còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Bạn chỉ cần duy trì lượng nước cung cấp cho cơ thể ổn định ở mức 2 lít nước mỗi ngày là đủ.

Với trà xanh, mỗi ngày bạn chỉ cần uống 1 đến 2 cốc trà xanh là tốt nhất. Uống quá nhiều trà xanh sẽ khiến hàm lượng caffeine tăng cao trong máu, không có lợi cho sức khỏe.

Đối với nước chanh ấm và nước ép rau lá có màu xanh đậm, bạn cũng chỉ cần duy trì 1 cốc/ngày là đủ điều kiện giúp cơ thể giải độc tốt, tăng cường hệ miễn dịch. Không nên uống quá nhiều sẽ dễ khiến cơ thể bị rối loạn chất xơ, vitamin, gây tình ra trạng lạnh bụng.