Trong trái chanh cung cấp rất nhiều vitamin C, chất xơ và các hợp chất thực vật có lợi khác nhau. Những chất dinh dưỡng này đem lại một số lợi ích cho sức khỏe. Trên thực tế, chanh có thể hỗ trợ sức khỏe tim mạch, kiểm soát cân nặng và sức khỏe hệ tiêu hóa.

Tuy nhiên, nếu cứ uống nước chanh theo những cách dưới đây thì đảm bảo "xôi hỏng bỏng không".

Ảnh minh họa: Internet

Vắt chanh lấy nước bỏ vỏ

Thói quen của mọi người khi uống nước chanh là vắt cốt chanh bỏ vỏ. Theo nhiều chuyên gia, đây là một lỗi phổ biến nhiều người mắc phải. Ít ai biết trong thành phần vỏ chanh có chứa rất nhiều tình dầu, vitamin tốt cho sức khỏe con người, phòng ngừa cảm cúm.

Khi pha nước chanh thay vì vứt bỏ vỏ chanh đi bạn hãy thái lát chanh hoặc dùng máy sinh tố để nghiền quả chanh để cả vỏ khi pha chế.

Uống nước chanh quá độ để giảm cân

Thói quen của nhiều chị em phụ nữ thường uống một cốc nước chanh vào buổi sáng là phương pháp giảm cân thịnh hành.

Nhưng trên thực tế, phương pháp này sẽ là thảm họa cho dạ dày nếu bạn uống nước chanh lạnh, hoặc uống khi đói. Axit trong chanh sẽ khiến dạ dày của bạn bị tổn thương nghiêm trọng.

Nếu muốn dùng nước chanh để giảm cân, bạn cần pha chanh với nước ấm, thêm vài giọt mật ong nếu dạ dày bạn nhạy cảm tốt cho sức khỏe hơn.

Ảnh minh họa: Internet

Uống nước chanh khi đói

Tương tự như khi bạn uống nước chanh để giảm cân, việc để bụng rỗng nhưng vẫn nạp nước chanh khiến dạ dày chịu "áp lực" rất lớn.

Nhiều người quan niệm người đang đói cũng pha cốc nước chanh đường để uống nhằm tăng đường huyết giúp tỉnh táo. Tuy nhiên trong thành phần của chanh có tính axit quá mạnh có thể kích thích dạ dày, axit dạ dày quá nhiều thì không tốt dễ làm bào mòn dạ dày, nếu bạn uống nhiều còn có thể gây viêm loét dạ dày.