Uống 3 ly cà phê/ngày kích hoạt căn bệnh khó hiểu
Tiến sĩ Suzanne Bertisch, trợ lý giáo sư tại Trường Y khoa Harvard (thuộc Đại học Harvard, Mỹ), cùng các cộng sự đã tìm hiểu sự thật đằng sau các báo cáo từ bệnh nhân cho rằng caffein trong cà phê, trà và một số đồ uống khác đã kích hoạt chứng đau nửa đầu của họ.
Kết quả cho thấy, tất cả những gì bạn cần chú ý là mốc 3 tách cà phê/ngày.
Bài công bố mới đây trên tạp chí khoa học The American Journal of Medicine cho thấy dùng 3 phần cà phê hoặc các đồ uống chứa caffein khác trong 1 ngày liên quan đến nguy cơ cao bị đau nửa đầu vào chính hôm đó hoặc ngày hôm sau.
Tuy nhiên, tin mừng là mối liên hệ đáng ngại này không xảy ra với người chỉ uống 1-2 tách cà phê trong ngày.
Để đi đến kết luận, các nhà khoa học đã nghiên cứu sâu những gì xảy ra trên 100 bệnh nhân được chẩn đoán mắc chứng đau nửa đầu với số lần đau từ 2-15 lần mỗi tháng. Diễn tiến bệnh và mức tiêu thụ cà phê, các đồ uống chứa caffein khác được ghi nhận trong vòng 6 tuần. Các yếu tố có thể kích hoạt đau nửa đầu khác cũng được xem xét để loại trừ: rượu, chế độ tập luyện, stress và tình trạng mất ngủ.
Đây là một dữ liệu đáng chú ý vì cho đến này, đau nửa đầu vẫn là một căn bệnh bí ẩn với giới y khoa, nguyên nhân không rõ ràng.
Theo các tác giả, sẽ cần thêm các nghiên cứu để xác định cơ chế tác động của cà phê lên bệnh đau nửa đầu; cũng như xem xét thêm tổng lượng caffein và thời gian tiêu thụ ly đồ uống ảnh hưởng như thế nào đến căn bệnh.
Cách làm kem trà sữa thơm mát, béo ngậy
Trà sữa và Kem là hai món khoái khẩu cho ngày hè nóng bức này. Thế bạn có bao giờ...
3 cách làm bánh cuốn mềm dẻo, thơm ngon như ngoài tiệm bằng chảo chống dính
Bánh cuốn với lớp ngoài mỏng như phiến lá được làm từ bột gạo, kết hợp cùng phần nhân chay,...
Lợi ích sức khỏe và giá trị dinh dưỡng của loại củ mọc dưới bùn quen thuộc
Trong chúng ta không ai là không biết đến cây sen và nhiều người còn biết rõ những tác dụng...
Giá trị dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe từ loại thịt đồng giàu đạm
Thịt ếch là thực phẩm giàu protein, vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Cùng tìm hiểu nhanh...