Chanh là một loại trái cây phổ biến với vị chua đặc trưng, thường được dùng làm gia vị hoặc trong các loại nước giải khát. Trong khi phần cùi chanh được sử dụng nhiều nhất và phần vỏ lại bị bỏ đi thì trên thực tế, vỏ chanh đem lại rất nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe.

Nhiều người thường bỏ phần vỏ chanh đi mà không biết rằng vỏ chanh cũng đem lại rất nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

Ảnh minh họa: Internet

Giá trị dinh dưỡng của vỏ chanh

Theo các chuyên gia, 6 gram vỏ chanh mang đến giá trị dinh dưỡng như sau:

Calo: 3

Carbs: 1 gram

Chất xơ: 1 gram

Protein: 0 gram

Chất béo: 0 gram

Vitamin C: 9% DV (Phần trăm giá trị dinh dưỡng hằng ngày).

Vỏ chanh chứa một lượng lớn chất xơ và vitamin C, cung cấp đến gần 9% giá trị dinh dưỡng mà bạn cần bổ sung mỗi ngày. Ngoài ra, vỏ của trái chanh còn đem đến một lượng nhỏ canxi, kali và magie.

Ảnh minh họa: Internet

Tác dụng phụ không mong muốn khi dùng vỏ chanh

Bên cạnh những công dụng của vỏ chanh, bạn không thể bỏ qua một số tác dụng phụ không mong muốn. Vỏ chanh được ghi nhận gây ra các vấn đề sau đây:

Ợ nóng

Răng bị mòn

Bệnh nhiệt miệng

Chứng đau nửa đầu

Buồn nôn và ói mửa

Đi tiểu thường xuyên.

Mách nhỏ cách ngâm chanh mật ong

Ảnh minh họa: Internet

Chỉ nên dùng không quá nửa quả chanh, pha cùng 1-2 thìa cà phê mật ong trong một cốc nước ấm.

Ngoài ra, bạn có thể rửa sạch chanh, ngâm với nước muối khoảng 30 phút, để khô sau đó thái lát mỏng, xếp vào lọ. Cứ một lớp chanh pha một lớp mật ong, thêm chút muối. Mỗi sáng múc 3-4 thìa ra cốc, pha với nước ấm để uống.

Lưu ý, nên pha mật ong với nước ấm, bởi nước lạnh ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa trong dạ dày. Không nên uống quá nhiều một lúc mà nhấp từng ngụm nhỏ để thanh lọc cơ thể.

Do khả năng loại bỏ chất độc và chất thải khỏi cơ thể nên mật ong và nước chanh có thể giúp da trắng sáng, mịn màng hơn. Giải độc cơ thể (detox) cũng là phương pháp tăng cường sức khỏe, phòng và chữa bệnh. Sau khi giải độc, cân nặng cũng thay đổi.