Thường xuyên cảm thấy đau bụng dữ dội

Hầu hết các bệnh ung thư đều có biểu hiện đau bụng dữ dội, cơn đau bụng do ung thư các bộ phận khác nhau như ung thư gan, ung thư dạ dày, ung thư tuyến tụy, ung thư túi mật cũng khác nhau. Ngoài ra, ung thư cũng có thể gây ra các cơn đau lan tỏa ở các bộ phận khác như ung thư gan, đau vùng vai phải và ung thư tuyến tụy.

Xuất hiện cơn đau bụng dữ dội (Ảnh minh họa: Internet)

Vì vậy, khi vùng bụng xuất hiện cơn đau bất thường bạn cần đến bệnh viện để kiểm tra ngay. Nếu không sẽ rất khó phát hiện và điều trị bệnh ở giai đoạn sớm.

Vùng bụng ngày càng to lên bất thường

Có hai trường hợp dễ khiến vòng bụng phình to lên, thứ nhất là béo bụng, thứ hai là xơ gan cổ trướng. Trong đó, béo bụng tương đối nguy hiểm vì nó có thể kéo theo nhiều thứ bệnh khác.

Khoang bụng là cơ quan quan trọng, khi lượng mỡ tích tụ nhiều ở vùng bụng thì đồng nghĩa là mỡ nội tạng cũng bị dư thừa. Điều này không chỉ gây áp lực lên các cơ quan nội tạng mà còn kéo theo những căn bệnh như mỡ máu cao, gan nhiễm mỡ, cao huyết áp...

Bụng to ra bất thường (Ảnh minh họa: Internet)

Đặc biệt, nếu trước đây chu vi vòng bụng của bạn vẫn bình thường mà dạo gần đây lại tăng lên bất thường, đi kèm hiện tượng bụng chướng thì đó là tín hiệu cảnh báo bệnh xơ gan cổ trướng rất cao. Có rất nhiều bệnh xuất phát từ xơ gan cổ trướng như ung thư gan, ung thư tuyến tụy, ung thư thận... Do đó, nếu nam giới gặp phải triệu chứng này thì nó ngầm cảnh báo tuổi thọ của nam giới đang bị đe dọa, cần nghiêm túc hơn trong việc chăm sóc sức khỏe.

Xuất hiện u, hạch

Thông thường, ung thư ở giai đoạn đầu thường không có dấu hiệu bên ngoài bụng. Tới khi bạn sờ thấy một khối cứng ở khu vực này, đặc biệt các loại u không đau, nhiều khả năng liên quan tới ung thư giai đoạn muộn.

Nếu ba triệu chứng trên đột ngột xuất hiện, đó thường là biểu hiện của ung thư. Tuy nhiên, bạn khó có thể đoán được cơ quan nào có vấn đề và có bị ung thư hay không. Chỉ thông qua các kiểm tra kỹ lưỡng, các bác sĩ mới khẳng định được cơ thể của bạn có vấn đề gì.