1. Thịt mỡ

Thịt mỡ có chứa chất béo bão hòa không tốt cho cơ thể con người. Chất béo này khi vào cơ thể sẽ làm cholesterol tăng cao, làm tăng nguy cơ xơ vữa động mạch, mỡ máu dẫn đến đau tim và đột qụy. Nếu ăn thịt thì bạn nên ăn phần nạc hoặc chọn các loại thịt ít mỡ để đảm bảo sức khỏe

Thịt mỡ đã được nghiên cứu là có mối liên quan với bệnh ung thư đại trực tràng. Chế độ ăn nhiều mỡ gây ung thư qua cơ chế tiết nhiều axit mật. Là chất ức chế quá trình biệt hóa của các tế bào niêm mạc ruột.

 Ngoài ra, thịt mỡ chứa nhiều axit béo no, nếu thường xuyên ăn thịt mỡ rất dễ tăng nguy cơ mắc bệnh mỡ máu. Mỡ máu cao có thể gây ra các bệnh tim mạch và mạch máu não.

 2. Cà muối, dưa muối

Các loại dưa muối, cà muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Thế nhưng những món ăn lên men này có thể tạo nên UT- virut gây ung thư, nếu bạn không biết cách làm và cách ăn sao cho đúng.

Nếu ăn món ăn này khi vẫn còn vị hăng, cay, chưa được lên men kỹ là nguyên nhân chính gây ra UT. Bởi vì trong dưa cà muối xổi chứa nitrat, khi chuyển thành nitrit sẽ kết hợp với các acid amin có trong thực phẩm thường ăn như tôm cá, thịt, mắm tôm sẽ chuyển thành nitrosamin, gây UT dạ dày.

3. Bánh mì, bánh ngọt làm sẵn
Các sản phẩm bánh mì, bánh ngọt làm sẵn thường chứa một hợp chất có tên kali bromat. Chất này còn được gọi là bột brom, giúp quá trình chế biến được nhanh hơn, giữ bánh mì trắng, xốp hơn. Nhưng chất này gây ra các bệnh rối loạn hệ thống thần kinh, tăng nguy cơ ung thư

4. Thịt đỏ

Thịt đỏ được đặt trong nhóm 2A, nhóm "có nguy cơ gây ung thư cho con người". Ăn thịt đỏ cũng liên quan đến ung thư tuyến tụy và tuyến tiền liệt", đại diện WHO cho biết.

Nhiều nghiên cứu khác cũng cho thấy, người có thói quen ăn nhiều thịt đỏ lại đồng thời không ăn nhiều rau xanh và hoa quả - loại thực phẩm có khả năng chống lại bệnh ung thư. Chính vì thế, nguy cơ mắc bệnh ung thư đối với những người này lại càng cao hơn.