Cái chết của ca sĩ, diễn viên Sulli gây chấn động làng giải trí Hàn và các nước Châu Á. Đến lúc này, người ta mới nhận ra, sự cố gắng gượng cười và vui vẻ của người nổi tiếng giữa muôn vàn chỉ trích từ antifan, cộng đồng mạng là tàn nhẫn. Đến khi kiệt sức vì phải diễn vai người lạc quan quá lâu, họ đành tìm cái chết như cách giải thoát.

Sulli đã ra đi mãi mãi ở tuổi 25 - Ảnh: Internet

Chia sẻ sự thương tiếc Sulli, nhiều sao Việt còn nhận ra ranh giới mong manh giữa fan và antifan. Trên trang cá nhân của mình, Đào bá Lộc viết: 

"Tôi có một đứa em rất hay tranh cãi, bảo vệ thần tượng kịch liệt. Đồng thời em cũng cay nghiệt nguyền rủa một nữ idol khác, khi cô kết hôn với một nam đồng nghiệp (dù anh này không phải thần tượng của em - hiếm khi em nhắc). Cũng đồng thời em hay than phiền mấy bà hàng xóm, họ hàng thị phi và làm khổ cuộc đời em. Mà quên mất rằng em và họ là cùng một loại người. Chính em cũng là nhân tố xây nên xã hội cực đoan với bản thân em trước tiên. Vẫn là chuyện không muốn xảy ra với mình, đừng làm với người khác!

Văn hoá Á Đông thích khiêm tốn, ít khen và hoàn toàn không thích xin lỗi. Đặc biệt khi ta có vẻ trưởng thành, ta càng không thích nhận lỗi. Ít ai nhìn nhận bản thân và luôn đóng vai chính diện trong cuộc đời mình. Cái ác từ sự vô thức luôn lâu bền và hồn nhiên. Nếu thực sự không xung đột lợi ích, đừng cay nghiệt hay cà khịa các bạn ạ. Cũng đừng đổ lỗi nạn nhân, hay đổ lỗi nghề của công chúng. Từ cô bán hủ tiếu, chú tài xế hay anh văn phòng ai mà không phục vụ công chúng, phục vụ lẫn nhau".

Có yêu thương hãy nói ra khi còn tại thế, bằng không cũng là một dàn đồng ca vô nghĩa. Hôm trước đăng bài thóa mạ, hôm sau khóc lời cảm thán... Đừng như thế nhé, chúng ta sống trong chính thứ mình tạo ra".

Đào Bá Lộc đã có những chia sẻ ý nghĩa sau vụ việc của Sulli - Ảnh: Internet

Ca sĩ, diễn viên Tim cũng xót xa thốt lên: "Bạn chọn làm Joker hay Sulli? Cộng đồng mạng và antifan lời nói của họ có thể giết chết bạn, hoặc cũng có thể làm bạn trở thành 1 con quái vật kiên cường... Nhưng hãy nên nhớ cuộc sống là của bạn. Trái tim cũng nằm bên trong lồng ngực bạn. Người ta chỉ có thể chiêm ngưỡng nó từ xa. Hãy mạnh mẽ làm chủ chính cuộc sống của mình nhé những người bạn của tôi".

"Bạn chọn làm Joker hay Sulli? - Ảnh: Internet

Diễm Mỹ 9X từng chịu đựng sự trở mặt từ fan thành antifan cũng cảm thán thật dài:

"Xã hội ngày càng phát triển, con người ngày càng chịu nhiều áp lực, đôi khi cũng không phải là áp lực về cơm áo gạo tiền mà là áp lực về tâm lý, về sự cô đơn. Dường như con người ta không còn đủ sự kiên nhẫn để tìm hiểu đầu đuôi câu chuyện, hay chân rễ nguồn gốc, cũng không còn thời gian để đặt mình vào vị trí của người khác, vì chỉ mãi lo nghĩ đến bản thân mình và sự ích kỷ cho bản thân đã chiếm trọn đầu óc. Thế nên xã hội ngày càng phát triển thì con người ngày càng xa cách.

Thành ra một khi gặp cảm giác tiêu cực, người ta thường vội che lấp nó bằng vài thứ phù phiếm bề ngoài, chứ không còn đi tìm người để chia sẻ nữa.

Con người hay bảo nhau rằng, tránh xa những người tiêu cực ra, vì họ sẽ ảnh hưởng đến bản thân mình và cuộc sống đang vui vẻ của mình. Ai cũng đều hướng đến sự vui vẻ, hứng khởi, năng lượng dồi dào, rồi tự nhủ với bản thân phải tránh xa những con người tiêu cực ấy ra, ai cũng đi tìm ánh nắng mặt trời, chẳng ai tìm bóng tối cả. Trong khi đó chúng ta quên mất 1 điều rằng, trong hạnh phúc có niềm đau thương, trong sự đoàn tụ có sự chia ly mất mát, có ban đêm thì mới có ban ngày, có bóng tối thì mới có ánh sáng, trong tích cực có sự tiêu cực,... Đó là quy luật và sự vận hành tự nhiên của cái vũ trụ này. Việc tránh xa những người và những điều tiêu cực mà không giúp đỡ hay tìm cách giải quyết nó, tưởng là tích cực nhưng đó chính là sự nhẫn tâm.

Ai cũng đi tìm những điều tốt đẹp và ảo tưởng về sự tốt đẹp của bản thân đến mức một sai lầm nhỏ xảy ra cho một người sẽ khiến tất cả mọi người khác phẫn nộ, họ sẽ bằng mọi cách chửi rủa, chà đạp, bôi nhọ danh dự và trút hết những tiêu cực trong con người họ đã che đậy bấy lâu lên những kẻ đại diện cho sai lầm đó. Thành ra tiêu cực lại càng tiêu cực, những tưởng là đang xây dựng nhưng hoá ra là đang đạp đổ.

Giá như lòng yêu thương, thấu hiểu và biết ơn cũng là một môn chính yếu như: Toán, Lý, Hoá, Anh, Văn thì xã hội này sẽ tốt đẹp hơn biết nhường nào?"

Giá như lòng yêu thương, thấu hiểu và biết ơn cũng là một môn chính yếu như: Toán, Lý, Hoá, Anh, Văn thì xã hội này sẽ tốt đẹp hơn biết nhường nào?" - Ảnh: Internet

Tất cả họ đã nói lên tiếng lòng đè nén bấy lâu: Hãy yêu thương khi còn có thể, đừng để một ngày bạn nhận ra mình chính là một trong những hung thủ góp phần xô ngã một người vào đường tử.