Trứng vịt lộn là món ăn bổ dưỡng, tốt cho cơ thể. Thế nhưng không phải kết hợp trứng vịt lộn với thực phẩm nào cũng được. Vậy, trứng vịt lộn kỵ với thực phẩm nào?

Trứng vịt lộn kỵ với thực phẩm nào?

Theo các chuyên gia, trứng vịt lộn nếu ăn sai cách sẽ vô cùng hại sức khỏe. Dưới đây là những thực phẩm không nên kết hợp với trứng vịt lộn.

Óc lợn

Óc lợn và trứng vịt lộn là 2 thực phẩm khiến hàm lượng cholesterol trong máu tăng cao nếu như ăn cùng nhau. Một số người có thể gặp phải vấn đề tăng huyết áp đột ngột và thậm chí có thể gây tử vong.

Sữa

Hàm lượng chất Lactose có rất nhiều trong sữa, ngược lại trứng vịt lộn thì lại chứa rất nhiều Protein.

Trứng vịt lộn kỵ với thực phẩm nào là băn khoăn của nhiều người.

Nếu bạn vừa ăn trứng vịt lộn và uống sữa cùng một lúc thì sẽ giảm khả năng hấp thụ dưỡng chất vào cơ thể. Đồng thời còn khiến cho quá trình tiêu hóa những chất dinh dưỡng này diễn ra lâu hơn. Cho nên, tốt nhất bạn không nên sử dụng 2 loại thực phẩm này cùng lúc nhé.

Nước cam

Uống nước cam khi đang ăn trứng vịt lộn có thể gây nên tình trạng xấu cho sức khỏe chẳng hạn như tiêu chảy, chướng bụng… Nguyên nhân là bởi hàm lượng protein trong trứng phản ứng lại với axit tartaric trong quả cam.

Tỏi

Khi ăn trứng vịt lộn, bạn cũng nên tránh ăn chung với tỏi nhé. Đặc biệt là trường hợp chiên tỏi quá tay, cháy khét nhiều. Lúc này, phần tỏi này sẽ sản sinh ra một chất rất độc. Nếu ăn kèm với trứng vịt lộn thì có thể gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

 

Quả hồng

Nếu bạn vừa ăn trứng vịt lộn xong và sau đó bạn ăn trái hồng. Thì đây là một việc làm không nên tý nào, bởi vì điều này sẽ làm cho cơ thể bạn dễ bị ngộ độc thực phẩm,…

Thịt thỏ và ngỗng

Thịt thỏ và thịt ngỗng là những thực phẩm có tính hàn nên không nên ăn chung với trứng vịt lộn. Không chỉ vậy, chúng còn chứa các chất có hoạt tính sinh học. Khi ăn chung có thể gây nên các vấn đề như đau bụng, tiêu chảy làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Nước chè

Uống nước chè sau khi ăn trứng vịt lộn có thể giúp miệng không còn mùi tanh. Tuy nhiên trong nước chè có hàm lượng axit tannic cao nếu kết hợp với protein trong trứng vịt lộn có thể gây khó tiêu, đầy bụng.

Một số người không nên ăn trứng vịt lộn

Trứng vịt lộn không phải là thực phẩm tốt cho hầu hết mọi người. Vẫn có một số người phải chừa món ăn này ra như những người bị bệnh tim mạch, người mắc bệnh mỡ máu, người cao huyết áp, người mắc bệnh gan…

Nguyên nhân là do trong trứng vịt lộn có hàm lượng chất đạm và cholesterol cao (600mg/quả trứng), nếu ăn quá nhiều sẽ làm tăng cholesterol xấu trong máu gây hại cho tim mạch, tăng nguy cơ xơ vữa động mạch, tắc nghẽn động mạch gây đột quỵ.

Bên cạnh đó, lượng đạm lớn trong trứng vịt lộn sẽ kích thích sự tích tụ của mỡ trong máu và gan, khiến bệnh nặng thêm.

Trẻ dưới 5 tuổi không nên ăn trứng vịt lộn. Nguyên nhân là do hệ tiêu hóa của bé ở giai đoạn này còn chưa phát triển hoàn thiện, dễ gây trướng bụng, rối loạn tiêu hóa, có hại cho sức khỏe.

Với những trẻ trên 5 tuổi thì chỉ nên cho ăn 1/2 quả trứng vịt lộn mỗi lần. Mỗi tuần từ 1 đến 2 lần là đủ.

Trên đây là những thông tin giải đáp về băn khoăn "Trứng vịt lộn kỵ với thực phẩm nào?". Bạn hãy nhớ không nên kết hợp trứng vịt lộn với những thực phẩm trên nhé.