Mùi vị tỏi ngâm rất đặc biệt, kích thích vị giác giúp chúng ta ăn ngon miệng hơn. Đặc biệt kết hợp dùng chung với món thịt nướng, chiên, gỏi cuốn hay bún…giúp món ăn có vị thơm đặc trưng, kèm theo vị chua chua rất hấp dẫn. Có dịp các bạn nên thưởng thức các món ăn kèm theo tỏi ngâm giấm để cảm nhận được mùi vị đặc trưng của nó tạo ra.

Nếu bạn thường xuyên sử dụng tỏi ngâm giấm, tỉ lệ ung thư dạ dày và ung thư da sẽ thấp hơn những người không thường xuyên ăn tỏi tới 60%. Đặc biêt, tỏi ngâm giấm có tác dụng tốt với các bệnh khớp, tăng cường sức đề kháng, hạn chế quá trình lão hóa, giúp trẻ lâu.

Một nghiên cứu khác về công dụng của tỏi ngâm giấm cũng đã chỉ ra rằng: những người có thói quen ăn tỏi, sử dụng rượu tỏi hoặc dùng tỏi ngâm giấm hàng ngày, hầu như không có hoặc có tỉ lệ rất thấp, nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch; lượng mỡ máu rất thấp. Bởi trong tỏi ngâm dấm có các thành phần dược lý giúp phân giải các protein khiến tắc nghẽn mạch máu. Ngoài ra, ăn tỏi ngâm dấm có tác dụng gì thì cũng có thể giúp cơ thể phòng tránh các bệnh về đường hô hấp, huyết áp không ổn định….

Ăn tỏi ngâm dấm có tác dụng gì trong phòng/chữa cảm cúm, viêm họng

 Vì tỏi ngâm giấm là liều thuốc đặc trị 2 loại bệnh phổ biến vùng nhiệt đới này. Tỏi ngâm giấm có tác dụng rất nhanh trong việc chữa bệnh cảm cúm và viêm họng.

Thành phần hóa học của tỏi tươi chứa chất Allicin có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm và chống oxy hóa cực kỳ tốt. Hơn nữa là tác dụng của tỏi được tăng lên gấp 4 lần khi ngâm vào giấm. Vì các chất chứa trong tỏi sẽ tác dụng mạnh hơn khi được tiếp xúc môi trường axit.

Khi các bạn bị cảm cúm, đau họng nên dùng 2 đến 3 tép tỏi ngâm giấm, triệu chứng cảm và đau họng sẽ giảm dần rồi từ từ hết hẳn. Nên kết hợp với súc miệng bằng nước ấm sẽ cho kết quả cao nhất. Tôi tin chắc rằng bạn sẽ thấy bất ngờ với việc dùng tỏi ngâm giấm. Bệnh sẽ hết mà không cần dùng một viên thuốc tây nào.

Các bước làm tỏi ngâm giấm

Để làm tỏi ngâm giấm không bị xanh lại bảo quản được lâu, thơm ngon thì các bạn chỉ cần thực hiện các bước đơn giản sau:

Bước 1: Trước hết các bạn tách tỏi riêng thành từng tép, bóc sạch vỏ, nhớ cắt bỏ đầu và đuôi mỗi tép đi nhé. Kế đến bạn cho tỏi vừa bóc vào hũ thủy tinh.

Bước 2: Tiếp theo bạn cho vào nồi giấm, nước, đường, muối, bột tỏi vào bắt lên bếp, đun sôi khoảng vài phút rồi tắt bếp nhé.

Bước 3: Sau khi hỗn hợp nước giấm trên nguồi hoàn toàn thì bạn mới đổ vào hủ tỏi. Cuối cùng bạn đậy nắp thật kín, lắc mạnh và đều để giấm được thấm đều hết lọ tỏi nhé.