Chuối

Trong thời tiết nắng nóng, chuối rất nhanh chín và chín nẫu. Nhiều người không biết làm cách nào để hãm chuối chín chậm nên cho vào tủ lạnh và kết quả là vỏ chuối thâm đen không thể ăn được. Một khi vỏ chuối đã thâm đen, chúng sẽ bị biến chất, phát tán mùi và giảm giá trị dinh dưỡng.

Theo Eathis, để giữ chuối tươi lâu và chín chậm hơn, bạn nên dùng màng bọc thực phẩm quấn bên ngoài để ngăn chuối giải phòng thylene. Một cách khác để chuối chín chậm hơn là dùng túi nilon bọc phần cuống chuối lại. Chỉ nên bảo quản chuối ở nơi thông thoáng trong phòng là đủ.

Dưa hấu

Nhiều người có thói quen để dưa hấu trong tủ lạnh mới ăn để tận hưởng cái vị ngọt mát lành. Dưa hấu chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa như vitamin C, zeaxanthin, lycopene và beta-carotene nhưng nếu bảo quản trong tủ lạnh sẽ khiến các chất dinh dưỡng này giảm sút.

Đó là chưa kể, dưa hấu giàu nước và chất xơ với lượng đường cao rất dễ bị nhiễm khuẩn. Đặc biệt khi bảo quản dưa hấu đã bổ ra trong tủ lạnh qua đêm nguy cơ nhiễm khuẩn, gây hại cho đường ruột nếu ăn phải.

 Quả bơ

Bơ rất giàu axit oleic, giúp duy trì mức cholesterol khỏe mạnh với chất béo có lợi cho sức khỏe có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Thông thường chị em hay mua bơ chín về ăn luôn hoặc mua bơ xanh về bọc báo rồi để trong phòng cho nhanh chín.

Khi bảo quản bơ trong tủ lạnh, sẽ khiến bơ lâu chín hơn, giảm bớt vị ngọt tự nhiên và béo ngậy. Khi bơ đã chín thì chị em buộc phải để trong túi nilon bảo quản trong tủ lạnh. Còn bơ chưa chín chỉ nên để ở nhiệt độ phòng.

Táo

Quả táo vốn có thể để được khá lâu ở nhiệt độ phòng nhưng nhiều người vẫn thích cho vào tủ lạnh. Táo là loại trái cây giàu chất xơ, thành phần pectin trong táo giúp duy trì sức khỏe đường ruột cùng hàm lượng quercetin cao có đặc tính chống ung thư...


Tuy nhiên, bảo quản táo trong tủ lạnh có thể phá vỡ kết cấu dinh dưỡng của chúng. Mặt khác, táo thường thải ra khí ethylene khiến các loại trái cây và rau quả để cạnh chúng bị chín nhanh hơn.

 Dứa, xoài

Dứa và xoài cũng không phải những loại trái cây cần thiết phải để trong tủ lạnh. Trừ khi bạn đã gọt vỏ thì nên để chúng trong hộp kín và cất trong ngăn mát tủ lạnh.

Tuy nhiên, chỉ nên gọt vỏ dứa và xoài khi chắc chắn ăn hết ngay lập tức bởi nếu để lâu bên ngoài chúng sẽ bị thâm và nhũn, mất hương vị thơm ngon vốn có.