Không chỉ có tác dụng làm nước uống, lá trà xanh còn chứa nhiều thành phần có tác chữa bệnh và tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn.

Ảnh minh họa: Internet

Một số công dụng "thần kỳ" của trà xanh có thể kể đến như:

Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư Trong lá trà xanh có chứa chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơthể bạn khỏi các tác nhân gây ung thư. ...

Giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch. 

Giảm thâm quầng ở mắt. 

Ngăn chặn sâu răng. 

Giúp hệ xương khỏe mạnh. 

Làm đẹp da. 

Giúp gan khỏe mạnh. 

Giúp huyết áp ổn định.

Ảnh minh họa: Internet

Uống trà xanh vào giờ nào là tốt nhất?

Uống trà lúc 10 giờ sáng

Nhiều người thường có thói quen uống trà vào buổi sáng sau khi sử dụng bữa sáng. Nhưng đây là một thói quen không tốt cho sức khỏe làm ảnh hưởng tới gan và hệ tiêu hóa. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì bạn nên uống trà xanh vào buổi sáng từ 10 - 11 giờ. Khi bạn uống vào thời gian này sẽ thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn giúp bạn đốt cháy mỡ thừa giúp bạn giảm cân nhanh.

Uống trà xanh xen giữa các bữa ăn

Một trong những cách uống trà tốt cho sức khỏe của bạn là tốt nhất bạn nên uống trà xanh trước hoặc sau hai giờ trước khi ăn để tối đa hóa lượng chất dinh dưỡng của bạn, tốt cho quá trình trình hấp thu sắt và giúp cho bạn đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể tốt nhất.

Uống trà xanh trước khi tập luyện

Theo các chuyên gia dinh dưỡng nếu bạn muốn uống nước trà tốt cho sức khỏe thì đừng quen uống trước khi tập luyện. Khi bạn uống trà xanh có thể giúp đốt cháy nhiều chất béo giúp giảm cân nhanh. Trong thành phần của trà xanh có chứa chất caffeine tăng cường năng lượng sẽ giúp bạn tập thể dục trong một thời gian dài hơn, dễ dàng tập được những bài tập nặng.