Mới đây, một Fanpage dành cho giới trẻ đã đăng tải clip ngắn ghi lại cảnh một bé gái khoảng 13, 14 tuổi nhưng lại trộm đồ rất chuyên nghiệp, thành thục khiến cộng đồng mạng bàn tán cực rôm rả. Chỉ trong thời gian ngắn, clip trên đã nhận được hơn 520 ngàn lượt xem và hàng chục ngàn chia sẻ, bình luận.

Vụ việc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng - Ảnh chụp màn hình

Theo hình ảnh trong clip, bé gái thường lai vãng tại các quán cà phê, trà sữa rồi nhân lúc nạn nhân không để ý đã nhanh tay lấy trộm điện thoại, ví tiền và lẩn trốn mất. Chính vì vẻ ngoài ngây thơ của bé gái nên hầu như các nạn nhân đều không đề phòng, chỉ khi thấy tài sản biến mất mới tá hỏa kiểm tra camera tại cửa hàng và không ngờ cô bé lại trộm đồ... chuyên nghiệp đến vậy.

Một nhóm bạn trẻ ngồi với nhau khá đông nhưng ai cũng chơi điện thoại nên không để ý xung quanh. Bé gái nhanh tay 'thó' chiếc túi xách đặt sau lưng của cô gái mặc áo khoác màu kem. Sau khi kiểm tra thấy có đồ giá trị, 'siêu trộm' lập tức lẩn đi mất - Ảnh cắt từ clip
Hình ảnh của 'siêu trộm nhí' được cư dân mạng chuyền tay nhau - Ảnh cắt từ clip
Lợi dụng việc mốt số người ra quán cà phê để tập trung làm việc và ít khi để ý xung quanh, bé gái nhanh tay cuỗm ví tiền, điện thoại trong ba lô... - Ảnh cắt từ clip
... rồi bỏ đi như không có chuyện gì xảy ra - Ảnh cắt từ clip

Trao đổi với Phụ nữ & Gia đình, bạn J.V. bức xúc cho biết: "Hôm 27/4, mình và nhóm bạn ngồi uống trà sữa tại một quán trên đường Trần Hưng Đạo, quận 1. Lúc này cả đám chơi bài Uno để giết thời gian. Nhân lúc bọn mình không để ý, bé gái mặc áo đỏ kia đã lấy đi túi xách của mình. Trong đó chỉ có một ít tiền nhưng lại chứa rất nhiều giấy tờ quan trọng, điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của mình".

Bạn L.T. thậm chí còn đen đủi hơn khi bị 'siêu trộm' này lấy trộm đồ tận hai lần: "Hai lần bị mất đồ của mình diễn ra trong vài ngày, cũng do chính cô bé này lấy luôn. Mình kiểm tra camera ở cửa hàng mới biết, thật không thể tin được".

Bé gái này thường xuyên lai vãng tại các quán cà phê, trà sữa đông khách để trộm đồ - Ảnh cắt từ clip

Sau khi đăng tải lên mạng xã hội, clip nhận về vô số ý kiến trái chiều của cư dân mạng. Người tỏ ra cực kỳ bức xúc với hành vi trộm cắp này, kẻ lại thương cảm vì cho rằng do hoàn cảnh đặc biệt nên cô bé này mới phải hành nghề trộm cắp để kiếm sống.

"Ai bị mất đồ rồi mới hiểu được cảm giác căm ghét bọn trộm cắp như thế nào. Mất tiền thì còn đỡ chứ mất điện thoại, giấy tờ hay thẻ ngân hàng thì đúng là rắc rối và mệt mỏi vô cùng. Mình mà bắt được con bé này chắc phải đánh cho một trận", H.C. bức xúc.

"Con bé ăn cắp đồ là vi phạm pháp luật, nếu bắt được cứ giao cho công an xử lý. Nếu mất bình tĩnh đánh đập nó thì chính bản thân người bị mất đồ cũng phạm pháp luôn. Mọi người nên bình tĩnh thì hơn", H.A. bày tỏ.

"Mình nghĩ là chẳng có đứa trẻ nào được giáo dục tử tế lại đi khắp nơi trộm cắp thế này. Chắc cô bé kia cũng có hoàn cảnh đặc biệt lắm. Nếu bắt quả tang mọi người cứ đưa lên công an nhé, đừng mất bình tĩnh đánh đập nó tội nghiệp", K.D. cho biết.