Thịt bò

Thịt bò không những là thực phẩm ‘vàng’ cho mẹ bầu bị thiếu máu mà còn là thực phẩm giúp thai nhi phát triển chiều cao rất tốt. Các nghiên cứu cho biết nếu mỗi ngày mẹ tiêu thụ khoảng 100g thịt bò sẽ giúp cải thiện được chiều cao của trẻ, đồng thời tăng cường máu và ổn định hệ tim mạch cho cả mẹ và thai nhi. Vừa tốt cho mẹ lại lợi cho con, bạn đừng nên bỏ lỡ nguồn thực phẩm này nhé.

Các loại rau xanh

Trong thành phần của các loại rau xanh có chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho bà bầu, như các chất chống oxy hóa, canxi, chất xơ, vitamin A và folate. Trong đó, vitamin A giúp phát triển thị lực, cũng như xương da cho bé. Các loại rau xanh nên ăn nhiều như: rau bó xôi (hay còn gọi là chân vịt), bông cải xanh, cải xoăn… sẽ giúp con bạn sau khi sinh ra có được chiều cao lí tưởng, bao bạn cùng trang lứa đều mơ ước có được.

Rau xanh thực phẩm không thể thiếu cho bà bầu trong thời gian mang thai (Ảnh minh họa: Internet)

Các loại hải sản

Hải sản rất phong phú với các loại như tôm, cua, ghẹ, sò, hàu, điệp, nghêu… đều có chứa một lượng canxi và protein rất lớn. Hơn thế, canxi từ các nguồn này lại rất dễ hấp thu. Do đó trong thai kỳ nếu có điều kiện mẹ nên ăn các loại hải sản có vỏ như thế này để đảm bảo cung cấp đủ nguồn canxi cho nhu cầu phát triển hệ xương của thai nhi. Con lớn lên sẽ có hệ xương khớp khỏe mạnh đồng thời chiều cao cũng vượt trội mà không cần sử dụng thêm các loại thuốc bổ sung.

Trái cây

Mẹ bổ sung nhiều trái cây sẽ cung cấp nhiều vitamin C, vitamin E, chất xơ, folate… như kiwi, cam, chuối, nho… có thể hỗ trợ cho quá trình tổng hợp, chuyển hóa các chất trong cơ thể tốt hơn. Nhờ đó, cơ thể thai nhi cũng dễ dàng hấp thu những dưỡng chất từ người mẹ nhằm phát triển chiều cao cũng như cân nặng.

Mẹ nên nhớ đến những thực phẩm trên để bổ sung cho cơ thể trong suốt thời gian thai nghén, vừa tốt cho mẹ lại giúp con yêu phát triển khỏe mạnh nhé.