Quả ổi

Trong các loại trái cây giàu vitamin C, ổi là quả đứng đầu danh sách. Trong 100g ổi có đến 200mg vitamin C - cao gấp 4 lần quả cam.

Bên cạnh đó, ổi còn chứa các chất dinh dưỡng khác rất tốt cho cơ thể như vitamin A, axit folic, kali, đồng,... Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ổi gần như không có cholesterol, chất béo bão hòa hay muối natri và có rất nhiều chất xơ giúp tăng sức khỏe hệ miễn dịch.

Ảnh minh họa: Internet

Dâu tây

Mỗi quả dâu tây có chứa nhiều thành phần phytochemical. Ngoài ra, chất xơ, folate và magie cũng là những chất dinh dưỡng dồi dào trong loại quả này.

Hàm lượng của các chất chống oxi hóa trong dâu tay có thể làm giảm sự căng thẳng, bảo vệ tim mạch, hạn chế lượng lipoprotein cholesterol.

Không chỉ vậy, dâu tây cũng là một trong những loại trái cây giàu vitamin C. 100g dâu tây mang lại 98mg vitamin C với chỉ 53 đơn vị calo.

Ảnh minh họa: Internet

Quả kiwi

Cứ 100g thịt quả kiwi cung cấp cho cơ thể 92,7mg vitamin C. Một quả kiwi cỡ trung bình cung cấp tới 97% lượng vitamin C khuyến nghị hàng ngày. Việc thường xuyên ăn loại quả này sẽ giúp tăng cường khả năng miễn dịch, có lợi cho tuần hoàn máu và giúp chống lại các bệnh nhiễm trùng.

Ảnh minh họa: Internet

Quả đu đủ

Loại quả này rất quen thuộc đối với người dân Việt Nam. Đu đủ được chế biến với đa dạng món ăn như xay sinh tố, nấu canh, làm gỏi... Trong 100g đu đủ chín có chứa khoảng 62mg Vitamin C. Bên cạnh đó, đu đủ còn có carotene, flavonoid, vitamin A, folat...

Ảnh minh họa: Internet

Quả cam

Không bất ngờ khi quả cam chỉ đứng thứ 5 của danh sách. Bởi trong 100g quả cam thì lượng vitamin C chỉ vào khoảng 50mg. Qủa cam có tác dụng chống cảm lạnh hiệu quả và tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch.

Hàm lượng Vitamin C trong quả cam sẽ được hấp thu tốt nhất khi ăn miếng hơn là uống nước ép.

Ảnh minh họa: Internet

Xoài

Xoài cung cấp nhiều khoáng chất, và cũng có hàm lượng kali, phốt pho, magie tốt. Trong 100g xoài có 25mg vitamin C.

Ảnh minh họa: Internet