Nho khô

Nho khô là một loại trái cây sấy khô phổ biến trong cuộc sống của chúng ta, không chỉ có vị chua ngọt, thơm ngon mà loại thực phẩm này còn vô cùng bổ dưỡng.

Trong nho khô có chứa một lượng lớn vitamin, axit amin, canxi, sắt và các nguyên tố vi lượng khác mà cơ thể con người cần. Đặc biệt hàm lượng sắt trong nó gấp 15 lần nho tươi! Phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt sẽ mất nhiều máu dẫn đến gầy yếu hoặc thiếu máu, bạn có thể ăn thêm nho khô để giúp cơ thể bổ máu, bổ khí từ đó giảm bớt các triệu chứng như thiếu máu nhé.

Nho khô rất tốt cho tử cung của phụ nữ (Ảnh minh họa: Internet)

Cá hồi giúp giảm đau bụng kinh

Trong cá hồi có chứa rất nhiều vitamin D cùng Omega-3, vừa có tác dụng chống viêm, vừa hạn chế được những cơn đau bụng kinh, chướng hơi và hiện tượng chuột rút hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cũng không nên ăn quá nhiều cá hồi, trong một tuần chỉ nên sử dụng từ 2 - 3 lần và tốt nhất ăn cá hồi đã được nấu chín bởi cơ thể trong ngày đèn đỏ nhạy cảm hơn nhiều so với thông thường.

Các loại rau và đậu

Phụ nữ nên bổ sung nhiều loại rau có màu xanh đậm (Ảnh minh họa: Internet)

Bạn nên bổ sung nhiều loại rau có màu xanh thẫm như: rau ngót rau dền đỏ cải xoong súp lơ, cần ta, cần tây, rau bí, rau đay rau muống. Ngoài ra, các loại đậu (đậu tương, đậu đũa đậu trắng đậu Hà Lan đậu đen đậu xanh ), các loại mộc nhĩ nấm hương khô... Đặc biệt là rau diếp cá, rau diếp có chứa các vi lượng nguyên tố kẽm và sắt nhất định. Chất sắt trong rau diếp dễ được cơ thể hấp thụ, do đó ăn thường xuyên có thể phòng ngừa chứng thiếu máu do thiếu sắt của phụ nữ trong ngày ‘đèn đỏ’ vô cùng hiệu quả.

Bạn nhớ lưu lại để có thể bổ sung cho cơ thể trong những ngày đèn đỏ nhé.