Nước ép trái cây là một nguồn vitamin và các khoáng chất dồi dào rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi trong giai đoạn đầu đời như vitamin A,C,E, canxi, folate, sắt,…

Ngoài tốt cho bé thì những dưỡng chất này có nhiều tác dụng tốt cho mẹ bầu như tăng cường hệ miễn dịch, giải nhiệt cơ thể, giúp ngủ ngon, ngăn ngừa, điều trị táo bón hay gặp ở bà bầu và duy trì huyết áp ở mức ổn định.

Những loại nước ép tốt cho mẹ bầu và bé mẹ nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày.

Nước ép cam

Đứng đầu trong danh sách này không thể không nhắc đến nước cam. Đây là một nguồn cung cấp vitamin C dồi dào cùng các chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, bảo vệ cơ thể mẹ trước những sự xâm nhập của vi khuẩn, virus gây bệnh.

Ngoài ra, trong nước ép cam còn chứa chất kali và natri giúp cân bằng các chất lỏng trong cơ thể, điều hòa nhịp tim, giúp lưu thông máu và ngăn ngừa chuột rút hiệu quả. Loại nước ép này còn giúp phát triển trí não của thai nhi nhờ hàm lượng vitamin B6 và folate.

Nước ép cam rất tốt cho sức khỏe của bà bầu và thai nhi (Ảnh minh họa: Internet)

Nước ép táo

Nước ép táo không chỉ thơm ngon mà chúng còn giàu dưỡng chất, đặc biệt tốt cho sự phát triển não bộ của trẻ và bổ sung sắt để ngăn ngừa tình trạng thiếu máu ở bà bầu. Mẹ có thể ép táo tươi lấy nước uống, tuy nhiên cần lựa chọn táo hữu cơ để đảm bảo an toàn, đừng quên rửa sạch trước khi ép.

Nước ép củ dền

Nước ép củ dền đặc biệt tốt cho hệ miễn dịch của mẹ bầu, ngăn ngừa tình trạng mệt mỏi, kiệt sức, bổ máu, tạo tiền đề sức khỏe dẻo dai cho việc lâm bồn. Mẹ có thể bổ sung loại nước ép này từ khi mang thai cho đến những ngày cuối cùng nhé.

Nước ép cherry

Với vị chua ngọt thơm ngon, hầu hết mẹ bầu nào cũng yêu thích cherry. Các chuyên gia cho rằng, mẹ bầu uống từ 1-2 ly nước ép cherry mỗi ngày giúp tăng cường hệ miễn dịch, tốt lên công dụng não bộ, tốt cho hệ tiêu hóa, đề phòng chứng tiền sản giật, tốt cho thị giác thai nhi và giúp mẹ ngủ ngon hơn. Vì là loại quả nhập khẩu có thể nếu không hề có quả tươi, tốt nhất mẹ có thể chọn nước ép cherry hữu cơ đóng chai để bảo đảm an toàn cho cả mẹ và bé nhé.