Hôm qua (10/5), Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ đã công bố khởi động dự án xuất bản sách viết về nghề Điều dưỡng nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5, bên cạnh những hoạt động sôi nổi từ các bệnh viện Hoàn Mỹ.

Thông qua sách viết về nghề Điều dưỡng, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ mong muốn góp phần nâng cao giá trị nghề Điều dưỡng và tôn vinh xứng đáng vai trò và trách nhiệm chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng của người Điều dưỡng.

Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, tổ chức Y tế thế giới (WTO) đánh giá: “Người Điều dưỡng là trụ cột của hệ thống y tế”. Lực lượng Điều dưỡng giữ vai trò nòng cốt với mục tiêu chăm lo các nhu cầu thiết yếu, chăm sóc con người từ lúc mở mắt chào đời cho một đứa trẻ và nhẹ nhàng khép mắt cho một người đã ra đi.

Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ đã tổ chức nhiều hoạt động chào mừng ngày Điều dưỡng Quốc tế - Ảnh: BVCC

Tại bệnh viện, Điều dưỡng phải đón tiếp người bệnh từ khi họ bước chân vào cổng, chăm sóc từ thể chất đến tinh thần, xoa dịu nỗi đau bệnh nhân trong thời gian nằm viện và tiếp tục chăm nom cho đến khi họ hồi phục sức khỏe.

Người Điều dưỡng luôn bên cạnh bệnh nhân để toàn tâm toàn ý thực hiện chăm sóc, đồng nghĩa với việc người làm công tác này đã cho người bệnh thời gian nhiều hơn cho chính bản thân và gia đình của họ. Tuy nhiên, vai trò và giá trị của nghề Điều dưỡng trong cộng đồng vẫn chưa được đánh giá đúng tầm.

Chào mừng ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5, các bệnh viện của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ đồng loạt tổ chức các chương trình tôn vinh người Điều dưỡng đang làm việc tại Hoàn Mỹ.

Chương trình là dịp để các Điều dưỡng viên có thể ôn lại truyền thống nghề, báo cáo công tác Điều dưỡng năm 2018 cũng như kế hoạch hoạt động năm 2019. Bên cạnh đó, các bệnh viện cũng dành nhiều tiết mục văn nghệ, trò chơi đố vui cùng nhiều quà tặng gửi đến cho những người Điều dưỡng tham gia chương trình.

Cũng trong dịp này, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ đã công bố khởi động dự án biên soạn và xuất bản quyển sách viết về nghề Điều Dưỡng với hy vọng cộng đồng sẽ hiểu rõ hơn về nghề điều dưỡng nói riêng cũng như y tế Việt Nam nói chung thông qua những câu chuyện buồn vui trong nghề.

Song song đó là việc cổ vũ cho thế hệ trẻ theo đuổi đam mê và tự tin lựa chọn nghề nghiệp yêu thích, nhất là nghề Điều dưỡng.

Dự án sách về nghề điều dưỡng đã chính thức khởi động trong sự kiện lần này - Ảnh: BVCC

Quyển sách sẽ nhận được sự hỗ trợ chuyên môn từ những Thạc sĩ và Cử nhân Điều dưỡng đang làm việc tại Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ. Nội dung sách là những câu chuyện được đóng góp từ các Điều Dưỡng viên thuộc 15 bệnh viện và 6 phòng khám của Tập đoàn.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Sương, Giám đốc Điều Hành Cấp Cao phụ trách Điều Dưỡng của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ chia sẻ: “Tôi rất hạnh phúc khi nghe tin Tập đoàn quyết định thực hiện dự án xuất bản sách về nghề Điều Dưỡng.

Ở Việt Nam, nhận thức chung của cộng đồng về nghề chưa phù hợp với thực tế, dẫn đến việc vai trò của người Điều dưỡng chưa được hiểu đúng và chưa được công nhận xứng đáng. Tôi mong quyển sách sẽ góp phần tôn vinh giá trị người Điều Dưỡng trong sứ mệnh bảo vệ sức khỏe của mọi người”.

Theo dự kiến, sách sẽ được hoàn thành vào tháng 12/2019 và chính thức ra mắt cộng đồng vào đầu năm 2020.

Thông tin về Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ:

Hoàn Mỹ được xem là Tập đoàn y tế tư nhân lớn nhất Việt Nam hiện nay (gồm 15 bệnh viện và 6 phòng khám trải dài từ Bắc Trung Bộ tới miền Tây Nam Bộ) với mong muốn mang dịch vụ y tế chất lượng cao đến với từng người dân Việt Nam.

Với qui mô 2.653 giường hoạt động trên tổng số 4.149 giường bệnh, cùng đội ngũ 879 bác sĩ, 5.283 Điều Dưỡng và nhân viên hỗ trợ giàu kinh nghiệm, hệ thống Bệnh viện và Phòng khám của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ tiếp nhận khám, chữa bệnh cho hơn 3.7 triệu lượt bệnh mỗi năm.

Các bệnh viện, phòng khám trong hệ thống tự hào có thể đáp ứng nhu cầu khám và điều trị kỹ thuật cao cho đa chuyên khoa như: tim mạch, tiêu hóa-gan-mật, sản nhi, cơ xương khớp, nhãn khoa…

 1.  Dịch vụ chăm sóc cao cấp tiêu chuẩn quốc tế:

Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc, (Bình Dương) & phòng khám Hạnh Phúc (TP.HCM)

2.  Dịch vụ chăm sóc chất lượng

- Hệ thống Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn (Q. Phú Nhuận) & PK ĐK Hoàn Mỹ Sài Gòn (Q. Tân Bình) & PK ĐK Hữu Nghị (Q. Gò Vấp)- khu vực TP.HCM

- Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng (TP. Đà Nẵng)

- Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long (TP. Cần Thơ)

- Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt (TP. Đà Lạt)

- Bệnh viện Hoàn Mỹ Minh Hải (TP. Cà Mau)

- Bệnh viện Quốc Tế Hoàn Mỹ Đồng Nai (TP. Biên Hòa)

- Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Vinh (Nghệ An)

- Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 1 & PK ĐK Vạn Phúc 1

- Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 2 & Phòng khám đa khoa Vạn Phúc 2

- Bệnh viện ITO Hoàn Mỹ Đồng Nai (TP. Biên Hòa)

- Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước

- Bệnh viện Mắt Quốc tế Hoàn Mỹ

3. Dịch vụ chăm sóc phổ thông:

- Bệnh viện ĐK Tư Nhân Bình Dương (Tỉnh Bình Dương)

4. Dịch vụ chăm sóc sắc đẹp:

- Viện thẩm mỹ trẻ hóa da Công nghệ cao Medilas (TP. Hồ Chí Minh)

- Bệnh viện Thẩm mỹ AVA (TP. Hồ Chí Minh)

5. Hệ thống phòng khám bác sĩ Gia đình:

- PK BSGĐ Hoàn Mỹ tại Lexington Residence, Quận 2

- PK BSGĐ Hoàn Mỹ tại Masteri Thảo Điền, Quận 2

- PK BSGĐ Hoàn Mỹ Celadon, Quận Tân Phú

- PK BSGĐ Hoàn Mỹ Skyline, Quận 7