Phải làm gì khi cơn đau lưng bùng phát ?

Ngay sau khi bắt đầu căng lưng, nếu cơn đau dữ dội, hãy cố gắng thực hiện tư thế thoải mái, không tạo gánh nặng cho lưng .

Các tư thế như "ngủ nghiêng, đầu gối hơi cong", "ngủ nằm ngửa, đầu gối hơi cong, kê đệm dưới đầu gối" và "ngủ ngửa, kê cả hai chân lên"

Làm gì 2-3 ngày sau khi khởi phát

Trước đây, người ta nói rằng điều quan trọng là phải nghỉ ngơi sau khi lưng bị căng thẳng. Tuy nhiên, người ta nhận thấy rằng nếu bạn không vận động trong một thời gian dài, “cơ lưng”, có liên quan mật thiết đến bệnh đau lưng, sẽ yếu đi và quá trình phục hồi sẽ bị đình trệ.

Do đó, khi cơn đau thuyên giảm từ 2 đến 3 ngày sau khi khởi phát, hãy chịu đựng một chút cơn đau và tích cực vận động những bộ phận có thể cử động được.

Phòng ngừa tái phát

Người ta nói rằng khoảng 1/4 số bệnh nhân bị căng thẳng ở lưng sẽ tái phát đau lưng trong vòng một năm tới .

Để không tái phát, điều quan trọng là bạn phải chăm chỉ tập luyện để phòng bệnh tái phát. Có bốn điều chính bạn nên làm để ngăn ngừa bệnh tái phát.

Không nên có tư thế bất hợp lý

Tránh các tư thế gây căng thẳng cho lưng dưới của bạn. Một ví dụ điển hình là tư thế cúi người về phía trước.

Giảm căng thẳng

Khi căng thẳng tiếp tục, bạn trở nên nhạy cảm hơn với cơn đau. Kết hợp những thứ bạn yêu thích vào cuộc sống của bạn, chẳng hạn như âm nhạc và thức ăn, để giảm căng thẳng.

Ngăn ngừa béo phì

Nếu bạn thừa cân, trọng lượng tăng thêm sẽ gây căng thẳng cho lưng dưới của bạn, khiến bạn dễ bị đau lưng hơn.

Tập thể dục vừa phải

Sau khi cơn đau đã biến mất và cơn đau đã hoàn toàn lành lại, việc di chuyển cơ thể được cho là sẽ mang lại hiệu quả trong việc chăm sóc vùng lưng dưới .