Chồng tôi là con một, lại là cháu đích tôn của dòng họ nên kể từ khi về làm dâu, tôi đã bị các bậc trưởng bối, đặc biệt là mẹ chồng áp lực chuyện sinh con trai, nối dõi tông đường.

Sau 5 tháng kết hôn, tôi phát hiện mình có tin vui. Cũng từ đây, cuộc sống của tôi ở nhà chồng thoải mái hơn rất nhiều. mẹ chồng biết tin tôi có em bé thì mừng ra mặt, hết mua đồ tẩm bổ cho tôi lại sắm sửa đồ cho trẻ sơ sinh. Mặc dù chưa có kết quả siêu âm nhưng bà cứ nằng nặc sắm đồ bé trai.

Ảnh minh họa: Internet

Mặc dù có con là hạnh phúc lớn nhất với tôi, song tôi cũng lo lắng vì nếu con sinh ra là con gái ắt hẳng sẽ bị mẹ chồng tôi đay nghiến ngày đêm.

Cũng từ ngày tôi có thai, mẹ chồng thường xuyên đi lễ chùa để cầu mong tôi sinh cho bà một cháu trai bụ bẫm. Chẳng những thế bà còn tới lui nhà bà thầy bói đầu xóm để nghe phán đủ chuyện trên trời dưới đất.

Ảnh minh họa: Internet

Cũng từ đây, bi kịch của tôi bắt đầu...

Chẳng biết dựa trên cơ sở khoa học nào mà bà thầy đầu hẻm phán như sấm rền rằng tôi mang thai con gái. Đứa con này sẽ ảnh hưởng đến con đường thăng tiến của chồng.

Mẹ chồng tôi lại tin răm rắp, thậm chí còn về nhà xúi tôi đi siêu âm ngay và luôn và hỏi giới tính thai cho chắc chắn. Tôi không chịu thì bà nổi giận đùng đùng, đay nghiến tôi liên tục.

Với bà 10 đứa cháu gái cũng không bằng 1 thằng cu. 15 ngày trôi qua, mẹ chồng tôi vẫn chưa thôi la mắng, mỉa mai tôi. Kinh hoàng nhất khi một tối nọ, tôi thấy mẹ bảo chồng tôi ra nói chuyện riêng rồi xúi chồng bỏ vợ, lấy cô gái mà bà giới thiệu để sớm có cháu trai cho bà bồng. 

Ảnh minh họa: Internet

Tôi như sét đánh ngang tai và chết lặng trước lời mẹ nói. Tôi uất ức xách đồ về nhà mẹ đẻ ngay trong đêm thì nhận ngay cú tát trời giáng của mẹ chồng. Bà đay nghiến tôi không biết nghe lời, định bôi tro vào gia đình bà. Nói rồi tôi và mẹ chồng kéo đẩy chiếc valy. Trong cơn nóng giận bà xô tôi lăn từ bậc thang xuống sân. Tôi chảy máu nhiều, ngất đi ngay lập tức.

Ảnh minh họa: Internet

Khi tỉnh dậy chỉ ngửi thấy một mùi đặc trưng cảu bệnh viện, chồng ngồi cạnh, đôi mắt đỏ hoe. Anh nói chúng tôi mất con rồi. Thêm đả kích lớn, tôi như điên dại, ôm chầm lấy anh mà khóc. Lúc này trong mắt tôi chỉ toàn thù hận. Tôi hận người được gọi là mẹ chồng ấy. Người đà bà cay nghiệt ấy đã khiến tôi mất đi đứa con chưa kịp chào đời.