Điều trị thiếu máu do thiếu sắt

Phương pháp điều trị cơ bản cho bệnh thiếu máu do thiếu sắt là sử dụng thuốc bổ sung sắt để bổ sung lượng sắt thiếu. Nó chủ yếu được dùng dưới dạng thuốc uống, và được dùng một hoặc hai lần một ngày trước bữa ăn. Các triệu chứng thường cải thiện trong 2 đến 3 tuần, nhưng nếu bạn ngừng điều trị ở đây, bạn sẽ sớm bị thiếu máu trở lại, vì vậy bạn sẽ tiếp tục dùng thuốc trong vài tháng, mặc dù có sự khác biệt riêng.

Tác dụng phụ của chất bổ sung sắt bao gồm các vấn đề về đường tiêu hóa như buồn nôn, đau dạ dày, tiêu chảy và hiếm khi phát ban. Ngoài ra, phân có thể chuyển sang màu đen, nhưng không có vấn đề gì nếu bạn không quá lo lắng về điều này. Nếu các tác dụng phụ nghiêm trọng, hãy thay đổi loại thuốc bạn đang dùng hoặc thay đổi thời gian dùng thuốc.
Nếu các tác dụng phụ vẫn còn là vấn đề đáng lo ngại, nó có thể được thay đổi sang dạng tiêm hoặc siro dành cho trẻ em.

Bổ sung sắt để ngăn ngừa thiếu máu do thiếu sắt

Cải thiện chế độ ăn uống của bạn để ngăn ngừa thiếu máu do thiếu sắt. Đặc biệt, tình trạng thiếu sắt tiềm ẩn có thể được cải thiện nhờ thói quen ăn kiêng.

Cụ thể, gan, thịt đỏ, cá đỏ, rau xanh và vàng, các sản phẩm từ đậu nành và hijiki có hiệu quả. Người ta nói rằng chất sắt có trong thịt được hấp thụ tốt hơn so với rau. Ngoài ra, dùng vitamin C cùng với nó giúp cải thiện sự hấp thụ.
Chúng ta hãy có ý thức dùng nó hàng ngày thay vì uống nhiều thứ cùng một lúc.