Các nhà nghiên cứu khuyên bạn nên thay đổi nguồn protein trong thịt đỏ sang thực phẩm có nguồn gốc thực vật. Ảnh: Naturalnews.

Cụ thể, các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Harvard và Đại học Purdue (Mỹ) đã tiến hành thực hiện 30 cuộc thử nghiệm ngẫu nhiên ở quy mô 1.804 người.

Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra sức khỏe tim mạch của những người tham gia tiêu thụ nhiều protein từ thịt đỏ và thực vật. Họ đã đo nồng độ cholesterol, lipoprotein và triglyceride trong máu, cũng như huyết áp của các tình nguyện viên.

Kết quả cho thấy, chế độ ăn nhiều thịt đỏ không có sự cải thiện đáng kể nào về huyết áp, nồng độ Lipoprotein tỉ trọng thấp (LDL). Đồng thời, nồng độ chất béo trung tính trong máu cao hơn so với nhóm thử nghiệm còn lại.

Nhóm còn lại tiêu thụ protein thực vật lấy từ các loại đậu, hạt và đậu nành cho thấy mức cholesterol xấu có xu hướng giảm và tăng cường lượng Lipoprotein tỉ trọng cao (HDL) - một loại cholesterol tốt.

Các nhà nghiên cứu xác nhận rằng, ăn nhiều các loại hạt, đậu và tiêu thụ nhiều nguồn protein từ thực vật sẽ làm giảm mức cholesterol xấu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim.