Những người mắc bệnh tiểu đường gặp khó khăn trong việc giảm cân. Theo Hiệp hội các nhà giáo dục tiểu đường Hoa Kỳ (AADE), thuốc tiểu đường là một trở ngại chính trong việc giảm cân.
Patricia Davidson, giáo sư tại Đại học West Chester, Hoa Kỳ nói trong một cuộc phỏng vấn với Health Day rằng "Không được ngừng sử dụng thuốc vì thuốc tiểu đường rất quan trọng trong việc quản lý đường huyết. Nếu bạn muốn giảm cân, bạn phải thảo luận với bác sĩ tâm lý để nhận được đơn thuốc thay thế hoặc phương pháp điều trị".

Ảnh minh họa: Internet

Catherine O'Neill, giáo sư tại Đại học Dược Oklahoma, cho biết: "Có một cách để bệnh nhân tiểu đường có thể điều chỉnh tiểu đường và giảm cân cùng một lúc. Phương pháp này cũng giúp những người ở giai đoạn tiểu đường tránh hoặc trì hoãn phát bệnh tiểu đường".

1. Hoạt động thể chất ít nhất 150 phút một tuần

Hoạt động thể chất càng nhiều thì càng tốt. Chỉ cần đặt mục tiêu làm khoảng 300 phút một tuần là hợp lý. Ngoài các bài tập cardio như đi bộ hoặc chạy bộ, khiêu vũ hoặc dắt thú cưng đi dạo, đi dạo sau bữa tối cũng là một cách tốt để tăng các hoạt động thể chất.

Phải tăng cường hoạt động thể chất ngay cả trong cuộc sống hàng ngày. Khi mua thực phẩm, có thể đi dạo quanh cửa hàng nhiều lần, dừng xe ở bãi đỗ xe xa, hoặc sử dụng cầu thang bộ thay vì thang máy.

2. Ăn thực phẩm có chất xơ

Ảnh minh họa: Internet

Thực phẩm giàu chất xơ giúp hạ đường huyết, giảm cân và giảm sử dụng thuốc tiểu đường. Bạn nên hấp thụ 25 đến 30 gram chất xơ mỗi ngày.

Ít nhất 10 gram chất xơ nên được hấp thụ từ trái cây hoặc rau củ mỗi ngày. Ngũ cốc nguyên hạt cũng là thực phẩm tốt cho việc hấp thụ chất xơ.