Bên cạnh các tác nhân như: Làm việc quá nhiều trên máy tính, sử dụng điện thoại liên tục, đọc sách ở nơi thiếu ánh sáng,... thì suy nhược cơ thể cũng là một trong những lý do khiến thị lực bị giảm.

Suy nhược cơ thể cũng là một trong những lý do khiến thị lực bị giảm - Ảnh minh họa: Internet

Để có đôi mắt sáng khỏe, trước hết bạn cần điều chỉnh thời gian sinh hoạt hợp lý; học tập, làm việc ở nơi có ánh sáng đầy đủ. Đồng thời, nên bổ sung vào bữa ăn hàng ngày 3 món ngon đơn giản dưới đây để hỗ trợ điều trị cận thị, giúp giảm triệu chứng khó chịu của mắt như: Mỏi mắt, mờ, giảm thị lực,... 

Cháo cà rốt hoa cúc

Nguyên liệu

60 gram cà rốt

20 gram hoa cúc

1-2 nắm gạo tẻ

Gia vị: Muối, đường, hạt nêm, dầu ăn, hành lá, tiêu xay

Cách chế biến món cháo cà rốt hoa cúc

Cà rốt mua về gọt sạch vỏ, xắt miếng hoặc băm nhỏ; hoa cúc rửa sơ qua cho sạch bụi bẩn,

Cho hoa cúc vào ấm, thêm 500ml nước, nấu sôi khoảng 20 phút. Sau đó, cho cà rốt và gạo tẻ vào xoong nước hoa cúc, nấu thành cháo nhuyễn.

Khi cháo nhuyễn, nêm nếm gia vị vừa miệng rồi thưởng thức ngay khi còn nóng. Món ăn có tác dụng thanh nhiệt, giúp sáng mắt. Người có thị lực kém, đau đầu chóng mặt nên ăn cháo cà rốt hoa cúc thường xuyên để có đôi mắt sáng khỏe.

Người có thị lực kém, đau đầu chóng mặt nên ăn cháo cà rốt hoa cúc thường xuyên để có đôi mắt sáng khỏe - Ảnh minh họa: Internet

Canh cải bó xôi nấu gan heo

Nguyên liệu

100 gram gan heo

150 gram cải bó xôi

Gia vị: Gừng, hành, muối, dầu ăn, tiêu xay, hạt nêm, hành lá

Cách chế biến món canh cải bó xôi nấu gan heo

Gan heo mua về rửa kỹ, xắt lát mỏng; rau chân vịt rửa sạch, xắt khúc vừa ăn; gừng rửa sạch, xắt sợi nhỏ.

Phi thơm phần đầu hành rồi thêm khoảng 500ml nước, nấu sôi. Tiếp đến, cho cải bó xôi và gan heo vào, trộn đều. Nấu đến khi canh sôi trở lại và gan chín kỹ thì nêm nếm gia vị vừa miệng.

Người bị hoa mắt, váng đầu do suy nhược cơ thể dẫn đến thị lực bị giảm nên ăn món canh này thường xuyên - Ảnh minh họa: Internet

Thưởng thức món canh cải bó xôi nấu gan heo trong bữa ăn hàng ngày. Người bị hoa mắt, váng đầu do suy nhược cơ thể dẫn đến thị lực bị giảm nên ăn món canh này mỗi ngày 1 lần trong vòng 3 tuần sẽ thấy kết quả rõ rệt.

Cháo gan dê

Nguyên liệu

100 gram gan dê

1-2 nắm gạo tẻ

Gia vị: Hành lá, hành tím, muối, gừng, hạt nêm, tiêu xay, rau tía tô

Cách chế biến món cháo gan dê

Gan dê mua về rửa sạch, xắt lát mỏng; hành lá và rau tía tô rửa sạch, xắt khúc. Gạo vo sạch, thêm ngập nước và nấu thành cháo.

Khi cháo nhuyễn thì cho gan dê vào, trộn đều. Tiếp tục nấu đến khi gan dê chín thì nêm nếm gia vị vừa ăn và thêm hành lá, rau tía tô.

Người bị hoa mắt, chóng mặt và cận thị ở mức độ nhẹ nên ăn mỗi ngày 1 chén cháo gan dê - Ảnh minh họa: Internet

Người bị hoa mắt, chóng mặt và cận thị ở mức độ nhẹ nên ăn mỗi ngày 1 chén. Ăn trong vòng 7 ngày liền, bạn sẽ thấy thị lực cải thiện rõ rệt.