Cô gái bị ung thư gan vì nổi mẩn ngứa

Cô Lưu (32 tuổi, sống ở Trung Quốc) cô làm trong một trung tâm mua sắm. Dạo gần đây cô thấy trên người thường xuất hiện các nốt đỏ và ngứa, nhất là ở vùng da non như đùi, do nghĩ chỉ là dị ứng thời tiết nên cô đến các hiệu thuốc để mua thuốc về bôi bên ngoài. Nhưng dù có bôi thì các vết đỏ vẫn không hết thậm chí còn nhiều hơn và xuất hiện ở nhiều khu vực khác trên cơ thể.

Khi thấy bệnh ngày càng nguy hiểm cô đã đến bệnh viện để kiểm tra tổng quát, sau hàng loạt các xét nghiệm bác sĩ thông báo gan của cô đang gặp vấn đề. Cụ thể chỉ số transaminase trong cơ thể cô Lưu tăng cao bất thường so với những người khác và xét nghiệm AFP (Alpha-fetoprotein) còn đạt tới 700. Các bác sĩ kết luận cô đã mắc bệnh ung thư gan ở giai đoạn cuối.

Thường xuyên nổi mẩn ngứa đến khi đi khám mới biết mình mắc bệnh ung thư (Ảnh minh họa: Internet)

Nghe bác sĩ kết luận bệnh án cô Lưu gần như chết lặng, không tin rằng mình đã vướng vào án tử ở độ tuổi này. Vì cô cũng là người tìm ra nguồn kinh tế chính cho gia đình.

Một số nguyên nhân gây ung thư gan

Uống nhiều bia rượu

Uống nhiều hơn 80g rượu (khoảng 10 đơn vị) một ngày trong thời gian kéo dài hàng năm làm tăng nguy cơ ung thư gan. Uống nhiều rượu lâu dài gây xơ gan, và cũng có thể gây tổn hại trực tiếp ADN trong các tế bào gan.

Uống nhiều rượu bia là nguyên nhân gây bệnh ung thư gan (Ảnh minh họa: Internet)

Người bị nhiễm virus viêm gan

Mắc bệnh viêm gan B hoặc viêm gan C làm tăng nguy cơ phát triển ung thư gan nguyên phát vì nó gây ra tổn hại cho gan. Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, viêm gan C là nguyên nhân phổ biến nhất của ung thư gan tại quốc gia này. Bên cạnh đó, một số bệnh gan di truyền cũng làm tăng nguy cơ ung thư gan.

Người bị suy giảm hệ miễn dịch

Các nghiên cứu cho thấy rằng, những người mắc HIV/AIDS có nguy cơ khởi phát ung thư gan cao hơn gấp 5 lần so với những người không mắc bệnh.

Bên cạnh đó, với những người cấy ghép nội tạng, phải dùng thuốc để ngăn chặn hệ miễn dịch đào thải cơ quan cấy ghép. Những loại thuốc này làm giảm khả năng miễn dịch và điều đó dẫn tới nguy cơ ung thư gan cao.