Gạo lứt 

Trong thành phần của gạo lứt có chỉ số đường huyết thấp và được tiêu hóa chậm nên ít gây ra sự thay đổi lượng đường trong máu. Khi bạn uống nước gạo lứt rang giúp  tránh tình trạng tăng đường huyết một cách đột biến.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết nếu bạn thường xuyên ăn gạo lứt hoặc uống nước gạo lứt rang có thể ngăn ngừa bệnh ung thư. Chính vì vậy, bạn thường xuyên ăn gạo lứt thay cho gạo trắng sẽ giúp ngăn ngừa ung thư tốt hơn.

Theo m ột nghiên cứu khác năm 2004 được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng cũng chỉ ra rằng ngũ cốc nguyên hạt và rau quả là nguồn thực phẩm quan trọng nhất giúp ngăn ngừa ung thư vú và các loại ung thư phụ thuộc nội tiết tố khác.

Cà rốt

Cà tốt rất giàu chất dinh dưỡng, protid, lipid, glucid và chất xơ, nhiều nguyên tố vi lượng và các vitamine, trong đó hàm lượng carotene là cao nhất (trong 100g cà rốt có tới 3,62mg carotene)

Cà rốt có khả năng điều tiết cơ năng sinh lý của cơ thể, tăng cường thể chất, tăng miễn dịch, kháng khuẩn, giải độc, làm hạ đường huyết, dự phòng tích cực các bệnh lý do thiếu vitamin A, cao huyết áp, vữa xơ động mạch, đau thắt ngực và nhồi máu cơ tim.  Có tác dụng chống lão hóa, tăng cường chất lượng và số lượng tinh trùng.

Tỏi

Theo như nghiên cứu mới nhất trong tỏi có hợp chất có khả năng kháng lại sự phát triển của các tế bào ung thư. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nếu bạn sử dụng tỏi trong chế biến món ăn hoặc ăn sống thì sẽ làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày lên đến 50% và làm giảm khoảng 34% nguy cơ ung thư trực tràng so với người không sử dụng một chút tỏi.

Tỏi đã được nhà khoa học chứng minh khi có khả năng giảm huyết áp và giảm lượng cholesterol không tốt cho. Đồng thời nó kích thích sản sinh oxit nitric trong niêm mạc của thành mạch máu giúp mạch máu không bị giản ra. Chính vì thế việc ăn tỏi sống có tác dụng giảm những cơn đau tim và đột quỵ, bạn có thể ăn hai đến ba nhánh tỏi mỗi ngày cho sức khỏe tốt lên.