Những cây quất khủng cao hơn 3m, tán cây rộng 5m được một thương lái săn tìm từ trong rừng sâu ở huyện miền núi Quỳ Hợp (Nghệ An) được đưa về bày bán tại thành phố Vinh thu hút sự hiếu kỳ của nhiều người.

Anh Nguyễn Thành An (trú xã Nghi Phú, TP.Vinh) cho biết, 6 cây quýt cổ thụ có tuổi đời từ 5-15 năm tuổi nằm sâu trong rừng của người dân tộc được anh cùng nhóm bạn săn tìm mấy tháng trời trước Tết mới có được.

Vì nằm sâu trong rừng nên việc đưa các cây này ra và đưa về TP.Vinh là rất khó khăn. “Phải mất 5 ngày trời chúng tôi mới đào đưa những cây quýt cổ thụ này ra ngoài được. Phải cẩu mấy lần, đường khó đi nên xe phải bò từng đoạn đường một. Giờ đưa được cây về đây mới thấy được chặng đường gian khó", anh An nói.
Những cây quất này được thương lái cẩn thận bao bọc bằng lưới thép để khách hàng có thể trồng sau Tết.
Nhiều người thích thú tới chụp ảnh bên cây quất được gia chủ "hét" giá trăm triệu. Theo chủ nhân những cây quất này, ngay khi vừa cập bến thành phố Vinh, nhiều người đã ngả giá mua 80 triệu đồng nhưng anh chưa bán.
Cây quất trĩu quả với ước tính có hơn 3 tạ quả khiến nhiều người nhạc nhiên.
Những cây đào rừng khủng có giá từ vài triệu đến vài chục triệu cũng được các thương lái săn tìm ồ ạt đổ về thành phố Vinh phục vụ Tết.